leftcenterrightdel
 Đại tá Phạm Hồng Phong, Chính ủy BĐBP Thành phố và đồng chí Lương Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Lãng trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Phạm Hồng Phong – Chính uỷ BĐBP TP Hải Phòng cho biết, đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 65 năm “Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng”, 35 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” và hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng thời, thể hiện đạo lý văn hóa truyền thống tương thân, tương ái; lá lành đùm lá rách của dân tộc, tình cảm, trách nhiệm của Bộ đội Biên phòng và cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là nhân dân khu vực biên giới biển đã luôn kề vai, sát cánh cùng Bộ đội Biên phòng trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Đồn Biên phòng Vinh Quang và Nhân dân 03 xã biên giới biển huyện Tiên Lãng tham gia thi gói bánh chưng.

Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động của cán bộ, chiến sỹ BĐBP thành phố chung tay vì một mùa Xuân no ấm, một cái Tết sum vầy cho nhân dân nơi biên giới biển, đảo. Trong thời gian tới, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết cổ truyền an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp tình quân dân.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của các em học sinh khi được nhận xe đạp từ chương trình.

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân biển” được tổ chức tại Đồn Biên phòng Vinh Quang gồm chuỗi các hoạt động, đó là: trao tặng 2 “mái ấm Biên cương” trị giá 130 triệu đồng; 40 xuất quà trị giá 20.000.000 đồng; 10 xe đạp trị giá 18.000.000 đồng; 50 chiếc áo ấm mùa đông trị giá 10.000.000 đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới huyện Tiên Lãng; tổ chức cuộc thi gói bánh chưng để trao tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo trên khu vực biên giới biển huyện Tiên Lãng và tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 30 người dân trị giá 15.000.000 đồng.

leftcenterrightdel
 Trung tá Nguyễn Văn Lập, Chính trị viên Ban Chỉ huy BPCK cảng Hải Phòng trao tặng Mái ấm biên cương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vinh Quang.

Đón nhận phần quà từ chương trình, ông Lê Đắc Sáu, thôn Thái Sinh, xã Vinh Quang, ngụ tại thôn Thái Sinh, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng phấn khởi cho biết, những phần quà của cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đã phần nào sưởi ấm lòng người dân dịp Tết đến, Xuân về. Được nhận những món quà ấm áp, chúng tôi rất biết ơn các cán bộ, chiến sĩ BĐBP và chính quyền các cấp đã luôn quan tâm giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Tôi xin hứa sẽ cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Quang bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Kết quả thi gói bánh  chưng giữa các đội tham gia chương trình.
Ông Nguyễn Ngọc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Tiên Lãng đánh giá cao việc làm của cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Quang, đã phát huy tốt truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ và gắn bó chặt chẽ với Nhân dân. Mong rằng, chương trình này tiếp tục được duy trì và ngày càng có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa. Chương trình góp phần giúp bà con có cái Tết đầm ấm, vui tươi; đồng thời, thắt chặt hơn nữa tình quân dân thắm thiết nơi biên giới; động viên nhân dân, cán bộ, chiến sĩ khu vực biên giới biển huyện Tiên Lãng tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới của quê hương.

 

Ngọc Thắng