leftcenterrightdel
Lễ khai mạc SEA Games 30 ấn tượng nhiều màu sắc. Ảnh zing.vn 

Khu tổ hợp thể thao Philippines Arena Complex gần như không còn chỗ trống ngay trước khi lễ khai mạc bắt đầu. Tổng thống Philippines - Duterte cũng có mặt trên khán đài dự lễ khai mạc SEA Games 30.

Lễ khai mạc được mở đầu bằng màn múa đương đại của tộc người trên đảo Luzon.  Sau những điệu nhảy mang đậm văn hóa dân tộc của chủ nhà Philippines, các đoàn thể thao dự SEA Games 30 diễu hành ra sân khấu.

leftcenterrightdel
 VĐV, kiếm thủ Vũ Thành An là người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh zing.vn

Đoàn thể thao Việt Nam do VĐV, kiếm thủ Vũ Thành An cầm cờ. Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương 2018 - Sharifa Akeel được chọn là người đẹp diễu hành cùng đoàn thể thao Việt Nam trong đêm khai mạc SEA Games 30 tại Philippines. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games  với 856 thành viên, với gần 600 vận động viên, tranh tài ở hơn 40 môn thi đấu.

leftcenterrightdel
 Đoàn thể thao Việt Nam. ảnh zing.vn

Sau phần trình diễn là bài phát biểu của Chủ tịch Ủy ban tổ chức của SEA Games là ông Alan Peter Cayetano. Ông gửi lời cảm ơn tới 11 đoàn và chúc các vận động viên có kỳ đại hội thành công. SEA Game 30 chính thức bắt đầu sau lời tuyên bố khai mạc của Tổng thống Philippines - Duterte. 

leftcenterrightdel
 Tổng thống Philippines - Duterte tuyên bố khai mạc SEA Games 30

Sau lời tuyên bố khai mạc SEA Games 30, sân khấu của lễ khai mạc được nhường lại cho phần biểu diễn của các nghệ sĩ tên tuổi Philippines như Lani Misalucha, Christian Bautista, Aicelle Santos, The TNT Boys và rapper Apl.de.ap của nhóm nhạc Black Eyed Peas.

Xuân Nha