leftcenterrightdel
 Những hình ảnh ghi nhận hiện trạng mố cầu Thuận Phước

 

Trước đó, PV báo BVPL đã có mặt tại mố chân cầu Thuận Phước để ghi nhận tình trạng xói lở mố cầu đang diễn ra tại đây. Theo quan sát, tại mố cầu Thuận Phước phía Đông, một khối bê tông xung quanh chân mố neo này vỡ nát theo từng đợt sóng. Việc này tạo ra phần rỗng ngay phía dưới khiến nhiều người lo lắng mố neo gặp vấn đề về chịu lực. Bằng mắt thường có thể thấy việc xói lở do sóng đánh vào mố cầu hổng sâu vào mố cầu trông như mố cầu bị hỏng hoàn toàn. Anh Trần Văn Quyết, một người thường đi câu ở khu vực này cho hay: “Tôi nhìn như trụ cầu đang rỗng ruột trôi lơ lửng giữa mặt nước vậy. Trông rất nguy hiểm như cầu có thể sắp sập rồi”...
 
Làm việc với PV báo BVPL về vấn đề này, ông Võ Thành Được - Giám đốc Công ty Quản lý cầu đường Đà Nẵng cho rằng, cầu vẫn an toàn, việc xói lở không làm ảnh hưởng đến kết cấu của cầu theo thiết kế. Tại Văn bản gửi báo BVPL ngày 30/11/2017, Công ty Quản lý cầu đường Đà Nẵng cho biết: Theo hồ sơ thiết kế, mố neo MN15 phía Đông cầu Thuận Phước được đặt trên hệ móng giếng chìm kích thước 30x36m sâu 30m. Phần đuôi mố nao được thiết kế đặt nhô ra phía sau so với hệ móng giếng chìm 1 đoạn 5,7m.  Phần nhô ra này nằm trên phần đất phục vụ thi công. Phần này chính là phần xói lở như đã thấy. Đối chiếu với bản thiết kế công trình, việc xói lở trên không làm sai khác và ảnh hưởng đến kết cấu của công trình theo thiết kế.
 
Cầu Thuận Phước được khởi công xây dựng vào ngày 16/1/2003 với vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, do TP. Đà Nẵng làm chủ đầu tư từ nguồn ngân sách. Cầu thông xe kỹ thuật ngày 25/3/2009 và khánh thành ngày 19/7/2009. Đây là cây cầu treo dây võng bắc qua hai bờ sông Hàn đổ ra vịnh Đà Nẵng, nối đường Nguyễn Tất Thành với cầu Mân Quang, giữa hai quận Hải Châu và Sơn Trà.

Xuân Nha