Chiều tối 25/2, tại cuộc họp các thành viên của Ban chỉ đạo và Tổ thư ký phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra tại UBND TP HCM, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP đã đề nghị UBND TP HCM tạm dừng cấp phép cho những người lao động Hàn Quốc đến từ 2 tỉnh có dịch. Đối với những lao động Hàn Quốc ngoài 2 tỉnh này vào Việt Nam lao động phải kiểm tra y tế theo quy định.

Từ đề nghị của ông Tấn, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong đã đồng ý, tạm thời dừng cấp phép cho lao động nước ngoài đến từ vùng dịch và người lao động quốc tịch Hàn Quốc đến từ tỉnh Daegu, Gyeongsang.

Ngoài ra, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị các địa phương hết sức cảnh giác, tăng cường kiểm tra giám sát những nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống, đặc biệt các quận 7, quận 1 và quận Tân Bình… đang có nhiều người Hàn Quốc sinh sống, làm việc.

Tính đến tháng 2/2020, lao động nước ngoài đến làm việc trên địa bàn Thành phố có 685 người có quốc tịch Hàn Quốc, 310 người đến từ Trung Quốc và 458 người từ Nhật Bản, 279 người ở Đài Loan. Hiện tại TP HCM đã tạm dừng cấp phép cho lao động Trung Quốc đến thành phố làm việc./.

Nguyễn Lánh