leftcenterrightdel
 Liên tiếp các vụ tai nạn lao động xảy ra ở Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoàng sản Việt Nam - Ảnh minh họa (báo LĐ).

Chiều nay (12/10), UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 9h30 cùng ngày, tại khai trường khai thác than của Công ty Than Uông Bí, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân tử vong, 2 công nhân khác đang nguy kịch.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ tiến hành cấp cứu người bị nạn. Lãnh đạo Công ty Than Uông Bí và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam có mặt tại hiện trường triển khai các phương án cứu hộ.

Đến khoảng 10h15 cùng ngày, đội cứu hộ đã đưa được 3 công nhân ra ngoài trong tình trạng nguy kịch. Trong đó, anh Vũ Tuấn Anh (24 tuổi, trú ở phường Phương Nam, thành phố Uông Bí) dù được nhanh chóng chuyển tới bệnh viện, nhưng không qua khỏi. Hai công nhân còn lại bị thương đang được điều trị tích cực.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm. Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình công nhân tử vong, 3 triệu đồng cho công nhân bị thương.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Uông Bí đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hoàng Hưng