leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN

Theo đó, mặc dù hai tài xế đều đã tử vong nhưng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu vẫn quyết định khởi tố bởi đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho rằng, vụ việc phải được khởi tố để làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức giao xe cho tài xế xe bồn, xe khách có đảm bảo đầy đủ điều kiện như bằng lái, an toàn kỹ thuật xe hay không? Nếu không có thêm tình tiết mới, có thể Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ đình chỉ vụ án. Công tác điều tra mới giám định được 8 quả lốp của chiếc xe bồn, còn phần máy và hộp đen của xe bồn đang được giám định chi tiết. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do quá trình vận hành của người điều khiển chưa đúng kỹ thuật nên ảnh hưởng đến hệ thống phanh của chiếc xe. Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đại tá Bùi Xuân Phong cho biết thêm, Công an tỉnh Lai Châu đang chỉ đạo tất cả các đơn vị đang khẩn trương điều tra để đưa ra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Sau đó, cơ quan Cảnh sát Điều tra sẽ mở rộng điều tra để xác định nguyên nhân của các tình tiết liên quan khác.

Liên quan đến trách nhiệm dân sự, hiện Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp - Chi nhánh Phú Thọ đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoành Sơn- là đơn vị quản lý phương tiện xe bồn, tạm ứng 120 triệu đồng bồi thường cho các gia đình có nạn nhân tử vong. Bước đầu mỗi gia đình nạn nhân đi trên xe khách được nhận 10 triệu đồng tạm ứng bồi thường bảo hiểm. Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Tam Đường đã đứng ra nhận số tiền tạm ứng trên để sau đó trao trả cho các gia đình.

Đến nay, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp - Chi nhánh Phú Thọ đã xác định mức trách nhiệm trong vụ tai nạn này là trên 2 tỷ đồng và đang phối hợp với cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn, sau đó sẽ phối hợp với chủ xe bồi thường cho gia đình người bị nạn.

Việt Hoàng (TTXVN)