Trao đổi với phóng viên Bảo vệ pháp luật, ông Nhữ Văn Cúc – Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương cho biết, sáng 19/7 chị Trần Thị T. (SN 1987, ở thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cư, tỉnh Hưng Yên), là công nhân tại phân xưởng ép nhựa của Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam, đi xe máy đến Bệnh viện đa khoa Hưng Hà thuộc TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên làm test nhanh COVID-19 thì có kết quả âm tính.

Sau đó, chị T. đi xe máy từ bệnh viện về nhà tại thôn Hoàng Xá (xã Tiên Tiến). Đến khoảng 19h cùng ngày, chị T. đến Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam làm việc (ca đêm) và có tiếp xúc với 6 công nhân khác trong xưởng.

leftcenterrightdel
 Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam tạm dừng hoạt động, công nhân được xét nghiệm và truy vết các trường hợp lây nhiễm SASR-CoV2. 

Đến 8h sáng 20/7, chị T. nhận được điện thoại từ Trạm Y tế xã Tiên Tiến thông báo có liên quan đến trường hợp F0 tại Bệnh viện đa khoa Hưng Hà nên chị đã báo cáo công ty. Ngay sau đó, chị T. được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên. Đến ngày 21/7, chị Trần Thị T. được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được trường hợp 15 F1 tiếp xúc với nữ công nhân này. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam, tạm thời đóng cửa và phong tỏa để thực hiện việc nội bất xuất, ngoại bất nhập vì có người làm việc tại đây dương tính với SARS-CoV2. Hiện tại cơ quan chức năng đang truy vết các trường hợp tiếp xúc, công nhân vẫn được quản lý tại công ty và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Trước khi phát sinh trường hợp nữ công nhân Trần Thị T. nhà ở tỉnh Hưng Yên dương tính với SARS-CoV-2, Hải Dương đã trải qua 40 ngày không có ca nhiễm COVID-19.

 

Bình Minh