leftcenterrightdel
Đăng tin sai sự thật về virus corona, nữ công nhân ở Đồng Nai bị mời làm việc. (Ảnh: CAĐN) 

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, lúc 19h16’ ngày 4/2, lực lượng chức năng phát hiện tài khoản Facebook Trần Tinh Nghĩa chia sẻ bài viết của đối tượng phản động lợi dụng dịch virus corona đưa thông tin có nội dung xuyên tạc tại Công ty Pousung có chuyên gia người Trung Quốc bị mắc bệnh và kêu gọi công nhân nghỉ việc, gây hoang mang trong công nhân và ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại công ty.

Vào cuộc xác minh, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng Công an huyện Trảng Bom khẩn trương xác minh, đấu tranh, làm rõ chủ thể và động cơ đăng tải bài viết trên là Trần Thị Thu Thùy, (SN 1988, ngụ tại huyện Trảng Bom).

Quá làm việc bà Thuỳ đã nhận thức được việc chia sẻ thông tin sai sự thật của mình đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, vi phạm các quy định của pháp luật về đăng tải, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội và cam kết không tái phạm.

Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân phải cẩn trọng khi đăng tải, chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương./.

Nguyễn Đại