7 doanh nghiệp bị xử phạt theo luật Đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, gồm: Công ty Cổ phần Tư vấn du học và Thương mại Gianh Anh Group, Công ty TNHH Đầu tư, thương mai và dịch vụ Quinn Hà Nội; Công ty Trách nhiệm hữu hạn KTM; Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP; Công ty cổ phần Kinh doanh Kiyokawa; Công ty Cổ phần SIMCO Sông Đà; Công ty TNHH MTV ABBEY’S MEDICAL, với tổng số tiền xử phạt lên tới 480 triệu đồng.

Trong đó, Công ty Cổ phần Tư vấn du học và Thương mại Gianh Anh Group bị xử phạt nặng nhất, với mức phạt 180 triệu đồng.

Do Công ty  không thực hiện phương án tổ chức bộ máy hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo quy định trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Công ty này cũng không thực hiện phương án tổ chức bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động Việt Nam trước khi đi làm việc ở nước ngoài trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; không thực hiện việc kiểm tra, cấp chứng chỉ cho người lao động sau khi tham gia khóa bồi dưỡng kiến thức cần thiết.

Công ty TNHH MTV ABBEY’S MEDICAL bị xử phạt 120 triệu đồng do thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; không đóng Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định.

Công ty TNHH Đầu tư, thương mại và dịch vụ Quinn Hà Nội bị xử phạt 60 triệu do thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; không cấp giấy chứng nhận tham gia Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước cho người lao động theo quy định.

Các công ty còn lại đều bị xử phạt ở mức 30 triệu đồng do thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định, hoặc không cam kết với người lao động về thời gian chờ xuất cảnh, sau khi người lao động trúng tuyển đi làm việc ở nước ngoài.

Ngọc Anh