Sáng nay, miền Bắc rét nhất từ đầu đông khi nền nhiệt giảm 2-3 độ so với hôm qua, còn 8-13 độ C. Thấp nhất là núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 2 độ, kế đó là Mộc Châu (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang) chỉ 4 độ C.

Số tỉnh thành có điểm quan trắc dưới 10 độ tăng mạnh so với hôm qua, từ 10 lên 25. Trong đó thêm nhiều tỉnh thành đồng bằng rét dưới 10 độ như: Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

leftcenterrightdel
 Hà Nội đang trải qua đợt lạnh nhất đầu đông. Ảnh mimh họa: Ngọc Thành.

Thấp nhất vùng đồng bằng là Nho Quan (Ninh Bình) chỉ 8,5 độ. Tại Hà Nội, lần đầu tiên từ đầu đông huyện Ba Vì rét trên 8 độ; thị xã Sơn Tây hơn 9 độ; huyện Hoài Đức và quận Hà Đông 10 độ; trung tâm Hà Nội hơn 12 độ C.

Đến 9h, nắng tràn ngập, nhiệt độ tăng lên 15 và cao nhất ngày chỉ 22 độ C.

Đặc điểm của đợt rét này là hanh khô, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch 10-12 độ C. Trời quang mây, không mưa nên dù nhiệt độ ở một số đỉnh núi cao như Fansipan đã xuống 0 độ, nhưng chưa ghi nhận băng giá hay tuyết rơi.

Người Sài Gòn co ro trong cái lạnh đầu mùa


Sáng sớm 18/12, nền nhiệt tại TPHCM xuống thấp nhất kể từ đầu năm đến nay khiến nhiều người co ro khi ra đường. Người Sài Gòn hôm nay có cơ hội xúng xính khăn áo ấm.
 
Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm 18/12, nền nhiệt tại TPHCM xuống thấp nhất từ đầu năm đến nay, tại các bảng điện tử đo nhiệt độ ngoài trời cho thấy, nhiều thời điểm nhiệt độ hạ thấp còn 20 C.

Tương tự, tại bảng điện tử trước chợ Bến Thành, nhiệt độ thể hiện 21 độ C lúc 7h sáng.

Nhiệt độ tại TPHCM xuống thấp đột ngột khiến người dân phải mặc áo ấm mỗi khi ra đường. Trong khi đó, những người buôn bán hàng buổi sáng, hành nghề xe ôm ngồi co ro trong thời tiết se lạnh.

Trên đường phố, hình ảnh người dân mang thêm áo ấm, quàng khăn... khi tham gia giao thông cũng khá phổ biến.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nhiệt độ tại TPHCM trong ngày 18/12 xuống mức thấp nhất là 21 độ C và cao nhất là 32 độ C.

leftcenterrightdel
 Thiết bị điện tử thể hiện nhiệt độ tại TPHCM chỉ còn 20 độ C lúc 6h sáng.

 

leftcenterrightdel
 Hình ảnh người dân co ro trong cái lạnh đầu mùa ở TPHCM

 

leftcenterrightdel
 Nền nhiệt bắt đầu tăng dần lên khi ánh nắng mặt trời xuất hiện

Nhã Phương (Tổng hợp)