Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vừa có buổi làm việc lần hai với Nam Em về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội. Sau buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố quyết định xử phạt vi phạm hành chính ở mức tăng nặng đối với Nam Em. Mức xử phạt là 10 triệu đồng.

leftcenterrightdel
  Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM làm việc với Nam Em trong lần vi phạm trước.

Ngoài ra, Sở sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn đối với tài khoản Facebook tên “Nguyễn Lệ Nam Em” và tài khoản Tiktok “Nguyễn Lệ Nam Em” theo quy định tại Điều 5 Thông tư 38/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.

“Trong lần vi phạm trước, Sở cũng đã khuyến cáo Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính... thì sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật", đại diện Sở cho biết.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 1/3, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM xử phạt hành chính số tiền 37,5 triệu đồng đối với Nam Em do cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Nam Em chấp hành đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về ban hành quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Thời gian qua, Nam Em liên tiếp phát livestream trên mạng xã hội, thu hút đông đảo người theo dõi. Cô gây chú ý khi gợi lại chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ, không ngại tiết lộ góc khuất trong giới showbiz và kèm theo việc "bóc phốt" vài người nổi tiếng./.

Đại Lánh