Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhóm nam thanh niên cởi trần, đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông tạo dáng, chụp ảnh quảng cáo cho một chuỗi cửa hàng. Nhóm thanh niên này mang theo banner quảng cáo, sử dụng riêng một khoang tàu, đứng chắn lối đi lại của các hành khách khác. Đặc biệt, nhóm thanh niên trên còn mặc trang phục ông già Noel để gây sự chú ý.

leftcenterrightdel
 Một thành viên trong nhóm người cởi trần chụp ảnh quảng cáo trên tàu điện. (Ảnh Mxh)

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều người bày tỏ bức xúc cho rằng, hành vi trên gây phản cảm, diễn ra tại nơi công cộng, trái với thuần phong mỹ tục.

Trong khi đó, đơn vị quản lý tuyến đường sắt trên cao cho rằng, chưa thể ngăn cấm hành vi trên của nhóm thanh niên do quy chế khai thác quảng cáo trên tàu điện đang soạn thảo.

Được biết, nhóm thanh niên trên ngoài chụp ảnh trên tàu điện Cát Linh-Hà Đông còn diễu hành tại nhiều địa điểm công cộng ở Hà Nội.

Thời gian gần đây ,kể từ khi tuyến tàu điện Cát Linh-Hà Đông được đưa vào hoạt động thì từ ga chờ đến khoang tàu đều trở thành nơi “check in” của nhiều khách, nhất là giới trẻ. Một số người khác cũng biến nơi này trở thành nơi quay MV với nhiều đạo cụ cồng kềnh, gây phiền toái cho hành khách đi cùng.

Trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội, nhiều người bày tỏ ý kiến nên có quy định về việc chụp ảnh quảng cáo, quay phim trên tàu điện, đặc biệt là quy định về khung giờ cụ thể để không làm ảnh hưởng đến không gian chung khi hành khách di chuyển trên tàu.

P.V