(BVPL) - Trong những lời kể của Thúy cũng có nói về việc cô và một người tên Chung, SN 1984, quê Hải Dương đang yêu nhau. Thúy đã một vài lần cùng anh chị em trong Cty về nhà Chung chơi.

 
 
Sự ra đi bất ngờ
 
Tiếp chuyện PV là chị Vũ Thị Nhường, chị ruột Thúy. Chị nhường cho biết. Đến bây giờ, khi đã đưa thi thể em gái tôi về với đất thì trong tâm tưởng của tôi cũng như của mọi người trong gia đình, Thúy vẫn như còn sống. Sự ra đi của Thúy quá đường đột. Mọi người chỉ biết gần đây vào ngày 19-4 họ vẫn thấy Thúy về nhà trong tâm trạng vui vẻ. Nhà có 4 anh chị em đã lập gia đình, chỉ còn Thúy. Bố mẹ và các anh chị em đều nhắc Thúy đã đến tuổi lập gia đình rồi, tìm người phù hợp để tiến tới hôn nhân, Thúy đều cười và bảo: “Mọi người đừng lo. Rồi sẽ có lúc con tìm được ý trung nhân”. Thúy sống tình cảm, kín tiếng, ít khi tâm sự chuyện tình cảm của mình cho người nhà. Chỉ có khi nào mẹ hay chị gái chủ động hỏi chuyện thì Thúy mới chia sẻ. 
 
Trong những lời kể của Thúy cũng có nói về việc cô và một người tên Chung, SN 1984, quê Hải Dương đang yêu nhau. Thúy đã một vài lần cùng anh chị em trong Cty về nhà Chung chơi. Nhưng khi biết chuyện tình cảm giữa hai người và biết tuổi của Thúy thì mẹ Chung phản đối với lý do không hợp tuổi. “Thúy kể về điều đó một cách bình thường. Không tỏ thái độ cũng như không thù oán, trách móc gì về ý kiến của mẹ Chung. Chung cũng chưa về nhà tôi bao giờ nên chúng tôi không biết mặt”, chị Nhường cho biết thêm.
 
Trong câu chuyện của chị Nhường kể thì bố chị làm nghề đúc đồng, đúc chuông còn mẹ chị ở nhà làm nông nghiệp và buôn bán. Tuy nhiên, anh chị em trong gia đình chị đều được học hành đến nơi đến chốn và có nghề nghiệp ổn định. Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, Thúy kiếm việc làm tại Hà Nội, hiện đang làm tại một Cty về lĩnh vực công nghệ điện tử có trụ sở tại huyện Thanh Trì, Hà Nội với vị trí phụ trách về xuất nhập khẩu máy móc. Những tưởng một tương lai tốt đẹp sắp mở ra với Thúy, vậy mà vụ việc này lại xảy ra…
 
Chị Nhường kể lại: Sáng 10-3 âm lịch (tức 19-4), vì cả nhà tập trung liên hoan nên đã gọi Thúy về. Nhận điện thoại, Thúy đi xe từ Hà Nội về quê. Đến tối, khi cả nhà ăn xong xuôi, Thúy nói đi ra nhà trọ luôn vì sáng mai có kế hoạch đi chơi. Vì đợt nghỉ đó kéo dài 3 ngày nên cả nhà giữ Thúy ở lại nhưng Thúy vẫn kiên quyết đi với lý do: “Em muốn ra nghỉ ngơi” và Thúy đi khỏi nhà ngay tối 19. Đến 20g30 ngày 20-4, gia đình chị nhận được tin dữ. “Chúng tôi bị sốc nhưng cố gượng dậy để đi xuống tận nơi gặp em gái. Trải qua quãng đường dài gần 200 cây số, khoảng 23g, gia đình tôi có mặt tại nhà Chung ở xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Hiện trường gần như được dọn sạch. Đồ đạc và xe của em tôi đã được đưa về CQCA. Khi tôi và mẹ xuống đến nơi thì bố và em trai tôi đi đúc chuông gần đó cũng đã có mặt. Chúng tôi quá đau đớn khi em gái ra đi không toàn vẹn. Dư luận địa phương lúc này mỗi người nói một kiểu nên tôi không biết ai nói đúng, ai nói sai. Tuy nhiên, tất cả đều cho rằng em tôi chính là người đã gây ra vụ nổ…”, chị Nhường nói.
 
Những thắc mắc của gia đình
 
Qua mấy ngày lo hậu sự cho em gái, chị Nhường mới có thời gian ngó qua báo mạng và đọc được nhiều thông tin về vụ việc của em gái. Chị bày tỏ nỗi bức xúc: “Gia đình tôi không tin  Thúy chính là thủ phạm gây ra vụ nổ mìn này. Bình thường tính Thúy hiền lành, sống có trước có sau. Khi nói về chuyện tình cảm, Thúy cũng không nói gì nhiều và hoàn toàn không có biểu hiện đau khổ hay lụy tình. Chúng tôi không biết Thúy về nhà Chung lúc nào nhưng đặt giả thiết sáng 20-4 Thúy đi từ Hà Nội thì về đến đó cũng là tầm trưa. Thời gian đâu mà đi mua mìn? Mua mìn ở đâu? Khối lượng bao nhiêu? Lắp đặt thế nào và trong khoảng thời gian nào? Chúng tôi không tin một đứa con gái không biết gì về bom mìn như Thúy lại có thể mua và tự lắp đặt mìn vào xe máy được. Mặt khác, xã của Chung chuyên phá đá và có sẵn mìn, biết đâu có khả năng khác xảy ra. Tôi nghe kể, khi Thúy đến nhà Chung thì vợ chồng Chung đi đám cưới tại nhà người cháu. Thúy gọi điện nhiều lần nhưng Chung không nhấc máy, cũng không về. Thấy Thúy chờ đợi lâu, bố Chung đã đi gọi Chung về để hai người nói chuyện. Thúy có mừng Chung phong bì 200.000 đồng nhưng Chung từ chối và lúc Thúy ra về thì Chung có đuổi theo để đưa lại. Khi Thúy vừa dắt xe thì vụ việc xảy ra. Chúng tôi được biết, chiếc xe này Thúy dựng ở khu vực sân nhà Chung suốt nhiều tiếng đồng hồ”, chị Nhường bày tỏ.
 
Theo lời chị Nhường thì gia đình chị sẽ có đơn gửi Cơ quan CSĐT, CA tỉnh Hải Dương yêu cầu điều tra về nguồn gốc khối thuốc nổ và làm rõ nguyên nhân vụ việc để gia đình có câu trả lời thỏa đáng. 
 
Theo Linh Anh - Mai Chi
Pháp luật xã hội