Được biết, giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới, được ví von như Oscar trong lĩnh vực du lịch, nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

Năm 2023, ở cấp quốc gia, Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” (World’s Leading Heritage Destination 2023). Đây là lần thứ 4 Việt Nam được nhận giải thưởng này, 3 lần trước vào năm 2019, 2020 và 2022.

Danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên, cũng như giá trị di sản văn hóa lâu đời của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Cảnh đẹp Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: CTV

 Những địa phương khác của Việt Nam được trao các giải thưởng phụ như Hà Nội là "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới 2023". Đảo ngọc Phú Quốc là "Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023". "Viên ngọc xanh" ở Tây Bắc Mộc Châu là "Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023". Hà Nam là "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023". Tam Đảo là "Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới 2023".

leftcenterrightdel
 Cảnh đẹp Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: Internet
Hữu Hoa