Thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 10/7, chị Nguyễn Thị Thúy Vân (nhân viên Ban quản lý Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) phát hiện một ba lô màu đen ở khu vực ghế đá đối diện thang máy của khu danh thắng. 

Sau 30 phút, chị Vân vẫn thấy chiếc ba lô còn để nguyên trên ghế mà không thấy ai đến lấy. Biết đồ của khách du lịch để thất lạc, chị Vân cùng một số nhân viên hướng dẫn đang ngồi gần đó, tiến hành kiểm tra xem tài sản có những gì và có thông tin gì liên lạc không.

Khi kiểm tra ba lô có 1 sổ tiết kiệm 1,1 tỷ đồng, hơn 200 triệu tiền mặt (tiền Việt và tiền Trung Quốc), vài thẻ ngân hàng tất cả đều mang tên Đỗ Thành Trung.

leftcenterrightdel
 Nhân viên BQL trao lại tài sản để quên cho du khách. (Ảnh: BQL cung cấp)

Trong lúc đang chuẩn bị niêm phong số tài sản lớn bị để quên này thì một du khách Trung Quốc là hướng dẫn viên du lịch đến xin nhận lại ba lô. Anh cho hay trước đó anh đưa đoàn khách tới ngồi đợi ở ghế đá, rồi để ba lô tại đây đi mua vé, sau đó đưa khách đi tham quan và để quên ba lô. Sau khi xác minh anh Trung là chủ nhân, BQL đã trao lại tài sản cho anh.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết thêm, trong 6 tháng đầu năm 2018, Khu danh thắng đón  1.083.393 lượt khách (khách nước ngoài: 658.167 lượt) và đã trao trả 25 trường hợp du khách bị thất lạc đồ.

leftcenterrightdel

Khu danh thắng ngũ hành sơn, trong 6 tháng đầu năm đã đón  1.083.393 lượt khách  

“ Với mong muốn giữ vững danh hiệu danh thắng Ngũ Hành Sơn mãi là điểm đến “An toàn – Văn minh – Thân Thiện”, thu hút khách du lịch, BQL vẫn luôn từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, người lao động có trách nhiệm, đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ. Thời gian tới, đơn vị xác định tiếp tục đẩy mạnh, làm tốt công tác quản lý, bảo vệ di tích, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, giữ gìn văn minh, môi trường đô thị, triển khai thực hiện tốt chương trình “Thành phố 4 an” mà thành phố đang hướng tới”, ông Hiền chia sẻ.

Lê tâm