UBND TP HCM vừa có văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP HCM, trong đó có quảng cáo ngoài trời.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao thường xuyên thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP. Không thực hiện cấp phép, cho phép lắp đặt các màn hình điện tử; trường hợp cần thiết, báo cáo đề xuất trình UBND TP HCM xem xét, quyết định.

Đặc biệt, khẩn trương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng quy hoạch cổ động chính trị và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP HCM đến năm 2030, trình UBND TP HCM.

leftcenterrightdel
 Xe buýt 2 tầng mui trần dán kín quảng cáo ở TP HCM.

Chủ tịch UBND TP HCM giao Chủ tịch UBND Quận 1 chỉ đạo kiểm tra, xử lý các trường hợp thực hiện không đúng kích thước màn hình điện tử, không đúng mục đích xin phép theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao. 

Đồng thời rà soát, kiểm tra, xử lý, tháo dỡ các bảng quảng cáo, màn hình điện tử không đúng quy định trên địa bàn, báo cáo kết quả cho UBND TP HCM trưóc ngày 15/8.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thường xuyên thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động quảng cáo trên địa bàn; kiên quyết xử lý, tháo dỡ các bảng quảng cáo, màn hình điện tử không đúng quy định, chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận, thực hiện không đúng kích thước, quy chuẩn kỹ thuật, không thực hiện đúng mục đích xin phép, không đảm bảo an toàn xây dựng, phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn…

Đồng thời, rà soát, không đề xuất đưa vào quy hoạch những vị trí không còn phù hợp với quy định trong giai đoạn hiện nay.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng đề nghị Hội Quảng cáo TP HCM, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thông tin, phản ánh các trường hợp xây dựng, lắp đặt bảng quảng cáo, màn hình điện tử không đúng quy định cho UBND TP HCM, Sở Văn hóa và Thể thao hoặc qua Cổng thông tin 1022 để chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 5/3, UBND TP HCM đã có văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Sở Văn hóa và thể thao, Công an TP HCM và các sở, ngành, đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát kịp thời phát hiện và xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động quảng cáo, đặc biệt phối hợp với Sở Y tế xử lý nghiêm các công ty quảng cáo thực hiện quảng cáo không đúng quy định đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhất là các phòng khám thường xuyên có sai phạm./.

Xuân Ấn - Xuân Trường