Công tác chuẩn bị cho trận đấu mở màn cho DIFF 2019 giữa đội chủ nhà Việt Nam và đội khách đến từ Nga đã bước đến những công đoạn cuối cùng. Trận địa pháo hoa đã được lắp đặt, công tác chuẩn bị sân khấu cho đêm khai mạc cũng đang được Ban tổ chức khẩn trương hoàn thành.

Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, DIFF 2019 bắt đầu từ 1/6/2019 đến hết 6/7/2019, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề gồm Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi.

Đêm khai mạc DIFF 2019 sẽ diễn ra tối 1/6/2019, với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo sẽ là các đêm thi của các đội Brazil – Bỉ (08/6/2019), Phần Lan - Ý (15/6/2019), Anh – Trung Quốc (22/6/2019). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội pháo hoa tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết diễn ra tối 6/7/2019.

Màn thi đấu trong đêm khai mạc giữa đội tuyển pháo hoa Việt Nam và đội tuyển pháo hoa Nga hứa hẹn sẽ đưa đến những vũ điệu màu sắc ánh sáng và âm nhạc mãn nhãn.

Đội Việt Nam lấy chủ đề cho màn trình diễn của mình là “Đôi bờ huyền thoại”. Đội Việt Nam mong muốn sẽ đem đến cho khán giả những điều bất ngờ với câu chuyện được kể bằng ánh sáng pháo hoa và âm nhạc.

Trong khi đó, màn trình diễn của đội Nga, ánh sáng rực rỡ của pháo hoa sẽ được kết hợp với bản nhạc phối từ 5 bài hát khác nhau với mong muốn kể cho khán giả nghe những câu chuyện văn hóa đặc trưng nước Nga.

leftcenterrightdel
 Tối nay pháo hoa sẽ bắt đầu thắp sáng bầu trời Đà Nẵng

Trong một diễn biến khác nằm trong chuỗi sự kiện DIFF 2019, ngày 31/5/2019 tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế “Vũ hội Ánh Dương” vừa chính thức ra mắt.

“Vũ hội Ánh Dương” là câu chuyện siêu thực về một “Miền đất Ánh sáng” được kể bằng ngôn ngữ của vũ đạo, âm nhạc, thời trang và vô số những loại hình nghệ thuật khác đặc sắc như nhào lộn, ảo thuật, tung hứng, cà kheo...

Lấy ý tưởng từ sự tích Bánh chưng bánh dày trong kho tàng truyện cổ Việt Nam, “Vũ hội Ánh Dương” là cuộc so tài vô cùng hồi hộp, gay cấn nhưng cũng cực kỳ thú vị của các xứ sở thuộc Miền đất Ánh sáng, trong “Vũ hội Ánh Dương” lớn nhất năm diễn ra vào mỗi tiết Hạ chí, tại Kinh đô Ánh sáng.

Mỗi xứ sở, từ Xứ sở Phép thuật, Xứ sở băng giá, Xứ sở hội hè, Cổng khổng lồ, Xứ sở muôn hoa, Xứ sở huyền bí cho tới Vùng núi lửa sẽ so tài bằng các tiết mục nghệ thuật độc nhất vô nhị, những phép thuật thần bí, trưng trổ những gì tinh hoa nhất, đặc sắc nhất của xứ sở mình nhằm bày tỏ tình yêu với quê hương. Lãnh chúa của vùng đất có màn trình diễn đặc biệt nhất sẽ được trao “Vương miện Hướng Dương”, được vinh dự ngồi cạnh Thần Mặt trời và hưởng nhiều đặc ân hậu hĩnh khác.

leftcenterrightdel
Vũ hội Ánh Dương là một lễ hội đồng hành cùng DIFF 2019 

Chính thức ra mắt khán giả từ 31/5/2019 và kéo dài đến hết 30/9/2019, với 2 suất diễn mỗi ngày 10h30 và 14h30, “Vũ hội Ánh Dương” sẽ đồng hành với DIFF 2019, để đem đến một mùa pháo hoa rực rỡ với vô vàn trải nghiệm vui chơi giải trí hấp dẫn chưa từng có cho du khách tới thành phố sông Hàn mùa hè này.

Những hình ảnh ấn tượng từ buổi công diễn đầu tiên cũng hứa hẹn đưa Vũ hội Ánh dương thành một sản phẩm du lịch góp phần thay đổi diện mạo Bà Nà Hills và đem tới sức hút mới khó cưỡng để Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung trở thành điểm phải đến trên mọi hành trình khám phá châu Á của du khách quốc tế.

Sau đây là một số hình ảnh của Vũ hội Ánh Dương:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Xuân Nha