Theo đánh giá của nhiều thí sinh khác, đề thi môn Hóa không khó, nhiều người làm bài tốt.

 
 
Kết thúc môn thi cuối cùng, thí sinh Nguyễn Thùy Linh, dự thi khối A  trường ĐH Thương mại nhận xét: “Đề thi môn Hóa học gồm 50 câu trắc nghiệm. Theo đánh giá của em, đề thi Hóa ở mức bình thường, em làm được 70% bài thi. Đề ra nằm trong chương trình sách giáo khoa THPT. Em nghĩ đề khá hay, có thể phân loại thí sinh dự thi”.
Tuy nhiên, thí sinh Nguyễn Thị Loan cũng dự thi vào ĐH Thương mại lại cho rằng: “Đề thi năm nay tương đối khó, khó hơn năm 2011 và 2010. Em chỉ làm được 30% bài thi, chắc là em sẽ không thi đỗ đại học”.
 
Theo đánh giá của nhiều thí sinh khác, đề thi môn Hóa không khó, nhiều người làm bài tốt.
 
Thí sinh Phạm Thị Hoa dự thi ĐH mỏ Địa chất cho biết: “ Em làm gần hết đề, chỉ còn một số câu khó quá là chưa làm được, nói chung đề thi Hóa năm nay theo em dễ hơn năm ngoái” .
 
Cùng ý kiến với Hoa, thí sinh Hiệp cũng dự thi vào ĐH Mỏ Địa chất cho biết: “Em làm Hóa tốt nhất trong 3 môn thi, còn môn Vật Lý do áp lực của buổi sáng thi Toán làm không tốt nên không làm được bài”.
 
Đối với thí sinh dự thi khối A1 thì cho rằng, đề thi môn Tiếng Anh không khó. Nguyễn Diệu Hoa, dự thi vào ĐH Bách Khoa Hà Nội đánh giá: “Đề thi môn Tiếng Anh dành cho khối A1 gồm 80 câu hỏi trắc nghiệm, không quá khó, có tính chất phân loại thí sinh thông qua 2 câu đọc-hiểu. Em làm được 90% bài thi”.
 
Nguyễn Hồng Hà, thi khối A1 trường Học viện Bưu chính viễn thông cho biết: “Đề thi môn tiếng Anh tương đối dễ. Em nghĩ với những học sinh chăm chỉ học tập thì có thể đạt điểm tối đa. Còn những học sinh trung bình khá có thể đạt 6-7 điểm”.
 
Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi môn cuối cùng, cả nước có 658.791  thí sinh, đạt tỷ lệ 75,79% (năm 2011 là 76,1%). 
 
Trong cả 3 buổi thi của đợt 1, toàn quốc có 129 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, tăng 3 trường hợp so với cùng kỳ 2011 (khiển trách 27; cảnh cáo 6; đình chỉ 92 và 4 thí sinh đến muộn không được dự thi); có 2 cán bộ bị xử lý kỷ luật và đình chỉ thi, giảm 4 trường hợp so với đợt 1 năm 2011.
 
Sai sót trong công tác coi thi của 2 cán bộ coi thi tại phòng thi số 333, điểm thi THPT Dân lập Nguyễn Trường Tộ thuộc cụm thi Vinh (Nghệ An) đã được Hội đồng tuyển sinh kịp thời xử lý theo hướng giữ nghiêm kỷ cương trường thi và bảo đảm quyền lợi của thí sinh./.
 
Nhóm phóng viên VOV
.