(BVPL) - Liên hoan du lịch Đồ Sơn biển gọi 2015 được diễn ra trong thời điểm toàn thể nhân dân thành phố và quận Đồ Sơn hân hoan, phấn khởi chào mừng nhiều sự kiện lớn của đất nước: 40 năm giải phóng Miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2015), 60 năm giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 – 13-5-2015), giải phóng Đồ Sơn (15-5-1955 – 15-5-2015). Đêm liên hoan thu hút hàng nghìn du khách và người dân đến tham dự với những hoạt động mang đậm sắc màu của biển.
 
 
Đúng 20h tối 30/4, tại quảng trường biển khu 1, liên hoan chính thức bắt đầu. Phát biểu khai mạc Liên hoan du lịch “Đồ Sơn biển gọi 2015”. Hàng vạn du khách từ khắp mọi miền đãng đổ về đồ sơn hưởng ứng một mùa hè sôi động đến từ biển Đồ Sơn với nhiều loại hình dịch vụ du lịch ấn tượng.
 
 Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Đình Bình khẳng định: “Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng 60 năm giải phóng Hải Phòng, giải phóng Đồ Sơn. Đồng thời, liên hoan cũng là sự kiện tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế về tiềm năng du lịch, điểm đến, sản phẩm du lịch của thành phố Hải Phòng và trọng điểm là du lịch Đồ Sơn. Các hoạt động trong dịp này nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển du lịch biển, tạo sức hút mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh... Đây cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp giao lưu, tìm kiếm cơ hội đầu tư, thu hút du khách đến tham quan, thưởng ngoạn các danh thắng của Đồ Sơn với những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc”.
 
Đêm liên hoan diễn ra dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo, thuận tiện cho việc đi lại và thưởng thức các tiết mục văn nghệ của khách du lịch . Với nhiều màn trình diễn đặc sắc, rực rỡ sắc màu qua sự thể hiện của các ca sĩ nổi tiếng: Trọng Tấn, Lê Anh Dũng…, liên hoan du lịch Đồ Sơn 2015 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc trong lòng người dân và du khách, hứa hẹn sự khởi đầu tốt đẹp về một mùa du lịch hè sôi động, ấn tượng, thân thiện và an toàn đối với du khách trong và ngoài nước.
 
Đoàn Liêm