Ngày 29-10, bà N.T. (80 tuổi, ở xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc) phản ánh: Gần 14 giờ ngày 28-10, bà cùng chồng là ông D.L. (85 tuổi), sau khi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đã đón xe buýt mang biển số 60V-0550 thuộc tuyến số 10 để về Xuân Định (cách đó 8km).

 


Dù trên xe buýt này có  bảng niêm yết quy định rõ việc miễn tiền vé cho người cao tuổi (trên 70 tuổi), nhưng ông bà vẫn bị nhân viên của nhà xe thu tiền. Thấy vô lý, ông bà thắc mắc thì nhân viên bán vé có thái độ hằn học, bực tức và bắt ông bà phải đưa chứng minh nhân dân để kiểm tra. Sau khi biết ông bà đủ điều kiện theo quy định, ông lại là thương binh, nhân viên phục vụ mới chấp nhận trả lại tiền cho ông bà. Tuy nhiên, suốt hành trình, nhân viên phục vụ và tài xế luôn gằn giọng là sẽ không bao giờ đón những người già nữa! “Số tiền tuy không lớn, hơn nữa chúng tôi chỉ thắc mắc về những quy định mà người già được hưởng, nhưng nhân viên và tài xế lại có thái độ thiếu văn hóa như vậy thì sau này sao người già dám đi xe buýt?” - ông D.L. bức xúc nói.

Đề cập vấn đề này, ông Nguyễn Văn Nở, Trưởng phòng Kiểm tra điều hành thuộc Trung tâm điều hành vận tải hành khách công cộng Đồng Nai, cho biết thực hiện quyết định của UBND tỉnh, trung tâm đã có các văn bản gửi tới các đơn vị vận tải hành khách công cộng quán triệt đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe đối với việc miễn phí cho người cao tuổi cũng như người khuyết tật. “Việc thu tiền đối với người cao tuổi là trái quy định, nhất là thái độ thiếu văn minh với hành khách là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm tài xế, nhân viên phục vụ của xe buýt trên nếu họ vi phạm” - ông Nở cho biết.

Trước đó, Báo Đồng Nai từng đăng bài Ngán ngẩm xe buýt!, phản ánh cách hành xử thiếu văn minh của nhân viên xe buýt mang bảng số 60V-2359, cũng thuộc tuyến số 10 (Biên Hòa - Xuân Lộc). Trong vụ này, nhân viên nhà xe đã đuổi hành khách xuống xe vì “dám” thắc mắc về việc xe này dừng đậu quá lâu!

 

Theo Báo Đồng Nai

.