Đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2019 được tổ chức tại sân khấu Crown Center (thuộc Diamond Bay Condotel & Resort Nha Trang, Khánh Hòa), sân khấu lớn nhất Việt Nam với hơn 7.000 chỗ ngồi.

Sau các phần thi với sự tham gia của 44 thí sinh lọt vào đêm chung kết, Ban tổ chức đã xướng tên người đẹp Nguyễn Trần Khánh Vân, cô gái đến từ TP Hồ Chí Minh giành vương miện HHHV Việt Nam 2019.

Nguyễn Trần Khánh Vân số báo danh (SBD) 202, 24 tuổi, cao 1,75m, số đo ba vòng 83-60-90. Cô đồng thời đoạt giải phụ Người đẹp áo dài.

leftcenterrightdel
Tân HHHV Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân. Ảnh: BTC. 
leftcenterrightdel
Nguyễn Trần Khánh Vân trong trang phục áo tắm. 

Ngôi vị Á hậu 1 và Á  hậu 2 thuộc về Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, SBD 203, đến từ Cần Thơ và Phạm Hồng Thúy Vân, SBD 218, đến từ TP Hồ Chí Minh.

Á hậu 2 Phạm Hồng Thúy Vân đồng thời được trao giải phụ Người đẹp Truyền thông.

leftcenterrightdel
Hoa hậu H'Hen Nie chuyển giao vương miện cho tân HHHV Việt Nam 2019. 

Ngoài các giải nêu trên, Ban tổ chức còn trao 7 giải phụ khác, trong đó Người đẹp được yêu thích nhất thuộc về thí sinh Vũ Thị Hòa Liên, SBD 250.

leftcenterrightdel
HHHV Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân (trái) đồng thời đoạt giải phụ Người đẹp áo dài.

Các thí sinh Lương Ý Như, SBD 130 đoạt giải Người đẹp Thân thiện; Nguyễn Ngô Hoàng Nhi, SBD 224 Người đẹp Tài năng; Lê Hoàng Phương, SBD 231 Người đẹp Biển; Nguyễn Diana SBD 150 Người đẹp Thể thao, Vũ Quỳnh Trang SBD 330 Người đẹp Bản lĩnh; Nguyễn Thị Hồng Ly SBD 242 Người đẹp Thời trang.

Trả lời câu hỏi chung trong phần thi ứng xử dành cho Top 3 “Hãy thuyết phục chúng tôi rằng bạn xứng đáng đăng quang HHHV Việt Nam 2019”, Nguyễn Trần Khánh Vân chân thành: em chẳng có gì ngoài trái tim yêu thương và em mong muốn lan tỏa trái tim yêu thương của mình tới những người xung quanh.

leftcenterrightdel
Á hậu 1 Nguyễn Huỳnh Kim Duyên. 

Chia sẻ với khán giả khi tham gia cuộc thi, Nguyễn Trần Khánh Vân cho biết, cô không phải gương mặt mới vì trước đây cô từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc và người mẫu và gặt hái không ít thành tích.

“Nhiều người nói với tôi rằng những thành tích ấy là đủ rồi, không nên tham vọng thêm. Tội cũng từng suy nghĩ sẽ khép lại hành trình chinh phục các cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, HHHV 2019 với chủ đề Brave Heart – Trái tim dũng cảm đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ. Tôi muốn vượt qua những danh hiệu cũ để chạm tới ngôi vị cao nhất của cuộc thi HHHV Việt Nam. Đây là một quyết định vô cùng to lớn với tôi trong giai đoạn này. Nhưng một khi đã quyết định, tôi sẽ tự tin tỏa sáng theo cách của mình, dũng cảm bước qua được giới hạn của bản thân”- Nguyễn Trần Khánh Vân tâm sự.

leftcenterrightdel
Á hậu 2 Phạm Hồng Thúy Vân còn nhận giải phụ Người đẹp truyền thông.

Cuộc thi HHHV Việt Nam 2019 mang chủ đề Brave Heart – Trái tim dũng cảm, gửi gắm thông điệp: ngoài vẻ đẹp hình thể, người phục nữ cũng cần một trái tim dũng cảm để vượt mọi thử thách của cuộc sống, vượt qua chính mình, để luôn vươn tới phía trước và truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

Theo đánh giá của BTC, các thí sinh tham gia cuộc thi HHHV Việt Nam 2019 khá đồng đều về hình thể và trí tuệ. Điều đặc biệt so với các kì thi trước, các thí sinh tỏ ra tự tin trong cách thể hiện.

Danh hiệu và cơ cấu giải thưởng
1. Danh hiệu chính thức cuộc thi

a. Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam

Thí sinh đạt điểm cao nhất trong đêm chung kết được trao danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019.

        - Tiền mặt 300.000.000 VNĐ (Ba trăm triệu đồng tiền mặt).
        - Sở hữu một căn hộ cao cấp & xe hơi trong khoảng thời gian đương nhiệm
        - Bằng chứng nhận.
        - Vương miện từ nhãn hiệu nữ trang lớn tại Việt Nam.
        - Đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

b. Á hậu 1

Thí sinh đạt điểm cao thứ hai trong đêm chung kết được trao danh hiệu Á hậu 1 Hoàn Vũ Việt Nam 2019.

        - Tiền mặt 150.000.000 VNĐ (Một trăm năm mươi triệu đồng tiền mặt).
        - Bằng chứng nhận.

c. Á hậu 2

Thí sinh đạt điểm cao thứ ba trong đêm chung kết được trao danh hiệu Á hậu 2 Hoàn Vũ Việt Nam 2019.

        - Tiền mặt 150.000.000 VNĐ (Một trăm năm mươi triệu đồng tiền mặt).
        - Bằng chứng nhận.

2. Danh hiệu khác

Thí sinh đoạt danh hiệu khác của cuộc thi được nhận giải thưởng bằng tiền mặt 20.000.000 VNĐ (Hai mươi triệu đồng) và bằng chứng nhận của ban tổ chức.

Nguyễn Văn