Mới đây, chị Nguyễn Thị Mỹ Hà (SN 1971, ngụ ấp Bưng Thuốc, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) đã gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng và báo chí. Nội dung đơn của chị nói về việc bản thân bị chồng bạo hành cả về tinh thần lẫn thể xác suốt một thời gian dài.

 

 

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra công an huyện Bàu Bàng cho biết: “Trước đó, sự việc của Hùng đánh vợ đang được chúng tôi củng cố hồ sơ để khởi tố. Tuy nhiên, đây là hành vi bạo hành gia đình mà lúc này chị Hà lại rút đơn tố cáo nên chúng tôi chỉ ra quyết định xử phạt hành chính. Đồng thời yêu cầu Hùng viết cam đoan không được đánh đập vợ mình nữa”.

 

“Đúng là việc bạo hành gia đình của Hùng đã được chính quyền địa phương biết. Tuy nhiên cũng một phần do chị Hà không mạnh dạn tố cáo để chúng tôi xử lý triệt để. Vì vậy mà mới đây chị Hà tiếp tục gửi đơn tố cáo Hùng lại có hành vi bạo hành. Lần này tôi đã chỉ đạo cho đồng chí Phó Chủ tịch xã phụ trách về mảng này phối hợp cùng với Hội phụ nữ xã. Kể cả lần này chị Hà rút đơn thì chúng tôi cũng sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật để làm gương cho những người đàn ông nào trên địa bàn còn muốn có hành vi bạo hành gia đình như Hùng”, ông Nguyễn Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Long Nguyên khẳng định.

 

Theo NTD

.