leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu và tuyên bố khai mạc Festival Huế 2018.

Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Thừa Thiên - Huế. Cùng với sự tham gia của hơn 1.200 nghệ sĩ đến từ 15 nhà hát, đoàn nghệ thuật, nhóm nghệ sĩ Việt Nam và 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia, buổi lễ khai mạc được tổ chức hoành tráng, công phu, thu hút đông đảo du khách.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2018, chủ đề “Huế - Tỏa sáng miền di sản” là đêm giao lưu của tinh hoa các nền văn hóa khắp năm châu lục. Chương trình nghệ thuật được kết cấu với 3 nội dung chính: Giới thiệu di sản Huế với chất liệu nghệ thuật truyền thống xứ Huế được xây dựng và phát triển mới hơn; kết nối nghệ thuật ba miền Bắc- Trung- Nam; kết nối, giao lưu giữa nghệ thuật Việt Nam và quốc tế. Với hơn 11 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế  nhấn mạnh: Với phương châm giữ cốt cách truyền thống nhưng luôn thể hiện cái mới, chú trọng tổ chức các hoạt động để nhân dân và du khách vừa là chủ thể sáng tạo. Việc tổ chức thành công Festival lần này là thể hiện quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival đặc trưng, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa- du lịch đặc sắc của Việt Nam. Phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử và vị trí đặc thù của Cố đô Huế trong dòng chảy của văn hóa Việt, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra là xây dựng Thừa Thiên - Huế theo hướng “đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan và thân thiện với môi trường".

Festival Huế lần thứ 10 năm 2018 mang chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản” sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 2/5/2018. 

Dưới đây là một số hình ảnh đêm khai mạc Festival Huế 2018: 

leftcenterrightdel
 Tiết mục “Khúc giao hoà ngày hội”
leftcenterrightdel
 Tiết mục "Nón bài thơ - tà áo dài xứ Huế".
leftcenterrightdel
 Tiết mục “Nghinh hội đăng đàn”
leftcenterrightdel
 Tiết mục hát múa “Rất Huế”
leftcenterrightdel
 Liên khúc "Chiếc áo bà ba - Về miền Tây"
leftcenterrightdel
 Tiết mục biểu diễn của đoàn nghệ thuật đến từ đất nước Nga.
leftcenterrightdel
Tiết mục biểu diễn của đoàn nghệ thuật đến từ Trung Quốc

Trọng Bình