(BVPL) - Tối ngày 13/5, tại Quảng trường Nhà hát Thành phố đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2017 với chủ đề: “Hải Phòng vươn ra biển lớn”. Đây là một sự kiện thường niên được tổ chức hoành tráng, sôi động tại thành phố Cảng. Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính Phủ, cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành Trung ương, tỉnh thành phố bạn và thành phố Hải Phòng.
 
 
Năm 2017 là năm thứ 6 thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội gắn với kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2017). Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện văn hóa đặc biệt, thường niên của người dân đất Cảng mỗi dịp Phượng nở, nhằm tôn vinh giá trị truyền thống, lịch sử của mảnh đất, con người nơi đây. Từ đó giúp cho thành phố đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, phát triển du lịch và thu hút đầu tư.
 
 
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2017 được tổ chức trang trọng, ấn tượng, phong phú với các màn nghệ thuật đặc sắc, cùng nghệ thuật âm thanh, ánh sáng hiện đại, với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Đoan Trang, Hồ Trung Dũng, Minh Quân, Tùng Dương… đã tái hiện hình ảnh những giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của thành phố Hải Phòng.  
 
Chương trình biểu diễn nghệ thuật Lễ hội Hoa phượng Đỏ 2017
Chương trình biểu diễn nghệ thuật Lễ hội Hoa phượng Đỏ 2017
 
Mở đầu chương trình là dàn hợp xướng của các ca sĩ với màn vũ đạo đẹp mắt về chủ đề Hải Phòng - những trang sử hào hùng. Đi lên từ truyền thống oai hùng của “Hải Tần phòng thủ” trong xu thế hội nhập để phát triển, mang trên mình cánh buồm màu phượng đỏ, Hải Phòng như một con tàu đang vươn ra biển lớn, xứng đáng là trung tâm công nghiệp dịch vụ, một cực tăng trưởng quan trọng của tam giác kinh tế động lực phía Bắc. Một thời kỳ phát triển mới đang đến với thành phố cùng với những nhân tố thuận lợi mới, đưa Hải Phòng đứng trước vận hội mới, đưa Hải Phòng vượt lên để khẳng định vị thế của mình - một thành phố Cảng biển lớn nhất miền Bắc.
 
Năm 2016 Hải Phòng được trung ương đánh giá là điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế xã hội, trong đó có nhiều lĩnh vực phát triển đột phá. Nguồn vốn FDI đứng đầu cả nước với gần 3 tỷ đô la Mỹ, sản lượng hàng qua cảng biển vươn tới con số 80 triệu tấn, thu ngân sách đạt 62 nghìn 640 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt 17 nghìn tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 5 tỷ 160 triệu đô la Mỹ, khách du lịch đến thành phố chạm mốc 6 triệu. Với những kết quả tích cực của năm 2016 phát huy tinh thần của địa phương từng đi đầu đột phá táo bạo trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới. Năm 2017, Hải Phòng phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GRDP ở mức 2 con số. Hình ảnh và uy tín của Hải Phòng đã được nâng cao tạo niềm tin và phấn khởi trong nhân dân thành phố, khẳng định tính đúng đắn của biện pháp quản lý chỉ đạo mang tính đột phá về tư duy và hành động của Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố. Tiền năng của thành phố cảng đang dần được khơi dậy, một Hải Phòng NĂNG ĐỘNG – SÁNG TẠO – CỞI MỚ - THÂN THIỆN đang dần được khẳng định trong nhìn nhận và đánh giá của các nhà đầu tư.
 
Lễ hội Hoa phượng Đỏ thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự
Lễ hội Hoa phượng Đỏ thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự
 
Bên cạnh Lễ hội chính, có khoảng 60 sự kiện khác diễn ra bên lề Lễ hội như: Chương trình Ngày hội du lịch Hải Phòng; Triển lãm “Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2017”; Lễ Thông xe kỹ thuật Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện; Tuyến đường bộ cao tốc ven biển đoạn qua địa bàn thành phố; xây dựng cầu Đăng và cầu Hàn; các Khu chung cư cũ, xuống cấp trên địa bàn thành phố; Dự án Khu du lịch quốc tế tại đảo Cát Bà của Tập đoàn Sun Group; Sân golf đảo Vũ Yên của Tập đoàn Vingroup; Khai trương Đường bay Hải Phòng – Đồng Hới… hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo các nhà đầu tư, người dân và du khách tham dự.
 
Minh Trang