leftcenterrightdel
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định, Đắk Nông đủ điều kiện để phát triển du lịch xanh

Ngày 6/10/2020, phát biểu tại cuộc họp báo công bố cuộc thi “Miss Tourism Vietnam 2020” cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, năm 2020 là năm đầy thách thức cho ngành Du lịch trong nước nói riêng và cả thế giới nói chung khi dịch bệnh tấn công toàn cầu làm cho mọi hoạt động của con người bị hạn chế, nhiều nền kinh tế sụp đổ, nhiều quốc gia tê liệt...

Thế nhưng cũng là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng, mang tính định hướng phát triển kinh tế tại tỉnh Đắk Nông như: tỉnh thành cuối cùng của Việt Nam vừa được công nhận Thành phố - Thành lập Thành phố Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông; Tà Đùng - Công viên địa chất Đắk Nông được Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu; Các địa điểm du lịch nổi tiếng nguyên sơ của Đắk Nông như Vườn Quốc gia Tà Đùng, Thác Lưu Ly, Thác Trinh nữ, Khu bảo tồn Thiên nhiên Nâm Nung, Cụm thác Dray Sáp - Gia Long, Hệ thống hang động núi lửa Krông Nô và nhiều điểm du lịch nằm trên 3 cung đường  đẹp mê hồn của Công viên địa chất Tà Đùng…

Phó Chủ tịch Tôn  Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, với điều kiện tự nhiên và thiên nhiên ưu ái như vậy, Đắk Nông đủ điều kiện, có tiềm năng, có di sản là mấu chốt để xây dựng và phát triển du lịch xanh trong tương lai.

leftcenterrightdel
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng Hoa khôi Đỗ Trần Khánh Ngân và đơn vị tổ chức 

Cuộc thi “Miss Tourism Vietnam 2020” thông qua các hoạt động, các vòng thi tuyển nghiêm ngặt được diễn ra ở cả 3 khu vực là miền Nam, miền Bắc và Tây Nguyên sẽ chọn được Hoa khôi du lịch 2020 với nhan sắc hội đủ các yêu cầu về trí tuệ  và những hiểu biết về văn hóa du lịch - lịch sử nước nhà và thế giới.

Cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 cũng là cơ hội để những bạn trẻ ý thức hơn về trách nhiệm trong việc chung tay góp phần phát triển du lịch Xanh và mang đến du lịch Việt Nam từ nhiều hoạt động thiết thực.

Cuộc thi năm nay với chủ đề “Thanh âm trái đất – Sound Of The Earth” nhằm mục đích trân trọng và tôn vinh những di sản của nhân loại, gìn giữ màu xanh tươi đẹp của thiên nhiên.

leftcenterrightdel
 Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tham dự buổi họp báo

Cuộc thi “Miss Tourism Vietnam 2020” mang đậm ý nghĩa quảng bá Di sản Du lịch và Bảo vệ Môi trường xanh. Cuộc thi hội ngộ đỉnh cao của nhân cách – trí tuệ – tài năng Phụ nữ Việt Nam.

Vòng chung kết cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 sẽ diễn ra từ 18/11 – 30/11/2020 tại Thành phố Gia Nghĩa – Tỉnh Đắk Nông, vùng cao nguyên xinh đẹp hiền hòa và giàu tiềm năng sẽ chào đón những bông hoa xinh tươi từ khắp đất nước hội tụ trong mùa thứ 2 Miss Tourism Vietnam 2020.

leftcenterrightdel
 Hoa khôi Đỗ Trần Khánh Ngân tự tin với vai trò và sứ mệnh của mình

Miss Tourism Vietnam 2017 đã chọn ra Hoa khôi Đỗ Trần Khánh Ngân. Trong thời kỳ đương nhiệm, hoa khôi Khánh Ngân đã có nhiều đóng góp cho du lịch Việt Nam và thế giới ví như là Đại sứ Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế tại Huế, Đại sứ Hòa Bình Thế giới trong cuộc thi Quý bà Hòa Bình Thế giới (Mrs World Peace 2017 diễn ra tại Philippines, Đại sứ hình ảnh Lễ Hội Văn hóa Mường Lò tại thị xã Nghĩa Lộ - Yên Bái… Và sắp tới đây, bộ sách về du lịch bằng tiếng anh với chủ đề: “Khám phá vẻ đẹp Việt Nam cùng Hoa hậu Hoàn Cầu Thế Giới Khánh Ngân”. Bộ sách được thực hiện tại 10 tỉnh thành.

Dự tính tháng 8/2020 sẽ phát hành trên toàn quốc, hệ thống máy bán sách tự động và có mặt trên hệ thống phát hành sách toàn cầu Amazon. Và đặc biệt, từ ngày 1/6/2020 đến ngày 1/6/2021, Khánh Ngân còn là đại diện hình ảnh du lịch cho tỉnh Đắk Nông.

Hoa Việt