(BVPL) - Trong nhiều tháng qua, ở Hải Phòng và một số tỉnh như Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Dương… bỗng nhiên bùng phát tin đồn Đại Đức Thích Giác Nghiên – Trụ trì chùa Cao Linh, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng vừa bị lực lượng công an C47 vây bắt, do cầm đầu đường dây ma tuý “Tam giác vàng”. Một số kẻ xấu đã dùng các trang mạng xã hội vu khống, tấn công trực diện vào những người tu hành ở chùa Cao Linh, nhưng chưa bị cơ quan chức năng điều tra xử lý?
 
“Này cháu, tao nghe thông tin trụ trì chùa Cao Linh, Thích Giác Nghiên mới bị bắt vì tàng trữ ma túy, buôn vũ khí… chùa cũng bị đập phá tan tành có phải không?. Sự thật việc này là như thế nào, cháu là Nhà báo trước đây đã viết về chùa Cao Linh hay nói cụ thể cho các ông, các bác ở khu nhà văn hoá này xem thế nào” - ông Nguyễn Trọng Cẩm (ở phường Đông Hải1, quận Hải An, Hải Phòng) hớt hải chạy ra kéo tôi vào quán nước của ông để hỏi ý kiến.
 
Để mọi người tin, tôi phải lấy ngay điện thoại mở loa ngoài gọi cho Đại đức Thích Giác Nghiên để trấn an “dư luận xóm”. Khi nhạc chuông điện thoại “Nam mô a di đà phật…” của Đại đức Thích Giác Nghiên và sau đó là lời thầy từ tốn phân trần về những khổ sở do bị bọn tin tặc tấn công nhiều tháng qua, thì mọi người ở quán nước giải khát nhà ông Cẩm mới thở phào yên tâm.
 
Trao đổi với PV Báo BVPL Đại đức Thích Giác Nghiên cho biết: “Từ năm 2012, nhân việc bất hoà giữa tôi và một số cá nhân tại Thành hội Phật giáo Hải Phòng, đã có một số kẻ xấu tung tin đồn, dải cả truyền đơn vu khống tôi và một số sư trong chùa Cao Linh tham gia mua bán ma tuý, cất giấu vũ khí quân dụng trong các hầm mộ… đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của tôi và Chùa Cao Linh. Chúng tôi khẳng định mình luôn trong sáng, minh bạch. Những thông tin trên đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của chùa. Tôi đã làm đơn đề nghị lực lượng công an Hải Phòng vào cuộc xác minh, điều tra xử lý các đối tượng nói trên, nhưng chưa có kết quả…”.
 
Thượng tá Đỗ Quang Trung – Trưởng Công an huyện An Dương khẳng định: “Những tin đồn trên hoàn toàn không có thật. Chùa Cao Linh vẫn rất yên bình. Sư ông Thích Giác Nghiên vẫn sinh hoạt tín ngưỡng tại chùa Cao Linh bình thường. Nếu vi phạm pháp luật thì chính quyền đã vào cuộc lâu rồi…”.
 
Theo Đơn kiến nghị của Đại đức Thích Giác Nghiên: “Để bảo vệ danh dự, nhân phẩm của cá nhân tôi và chùa Cao Linh trước những tin đồn ác ý với nội dung vu khống, bịa đặt trên các trang mạng Internet, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra xử lý bằng pháp luật những kẻ tin tặc nêu trên. Có văn bản đề nghị một số trang mạng nước ngoài như Youtube.com phải tiến hành gỡ bỏ những thông tin vu khống, bịa đặt và đăng thông báo cải chính, xin lỗi cá nhân tôi và chùa Cao Linh.
 
Đề nghị Bộ Thông tin Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí chính thống trong nước đăng tin, bài định hướng thông tin và phản bác lại các trang mạng Internet phản động nói trên, bảo vệ những người tu hành và nhà chùa chúng tôi…”.
 
Nhóm PVĐT
.