UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản  yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và đề nghị các hội, đoàn thể, các cơ quan trung ương trên địa bàn  hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, các lễ hội không cần thiết, nhất là các hoạt động trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Nếu tổ chức các sự kiện tập trung đông người phải đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, bố trí lực lượng, thành lập các tổ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các biện pháp đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế tại các nơi tập trung đông người: chợ hoa, hội chợ, chợ, nhà ga, sân bay, bến xe,…. Khuyến khích người dân xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại nhà.

Để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Văn hóa và Thể Thao TP Đà Nẵng quyết định tạm dừng chương trình Sôi động thành phố biển - Mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, dự kiến diễn ra ngày 31/1 tại vòng bán nguyệt đường Bạch Đằng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để tránh tập trung đông người nhằm phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Nhiều lễ hội, sự kiện đón Tết Nguyên đán tại Đà Nẵng đã tạm dừng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hội Nhà báo TP Đà Nẵng cũng đã không tổ chức Hội báo Xuân Tân Sửu – 2021 dự kiến khai mạc vào sáng 4/2  như kế hoạch.

Bảo tàng Đà Nẵng quyết định ttạm dừng tổ chức chương trình Phiên chợ ngày Tết với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống thú vị như: Các gian hàng chợ tết, trò chơi dân gian, gameshow Tết Việt trong em, chợ phiên Đồ xưa Đà thành…

UBND TP Đà nẵng cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và đề nghị các hội, đoàn thể, các cơ quan trung ương trên địa bàn tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 một cách chủ động và đồng bộ trên địa bàn, đảm bảo người dân được đón Tết Nguyên đán trong không khí vui tươi, an toàn.

Yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể người dân tuân thủ thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tập trung, đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi tập trung đông người, nhất là tại bệnh viện, nhà ga, sân bay, bến xe, siêu thị, trường học, trung tâm thương mại, chợ, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Thiết lập các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, sân bay, bến cảng, nhà ga, bến xe để tăng cường khai báo y tế, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; kịp thời phát hiện các trường hợp đến thành phố Đà Nẵng từ vùng dịch để có biện pháp can thiệp y tế phù hợp...

Được biết, trong vòng 7 ngày từ 28/1/2021 đến 4/2/2021, tại Việt Nam ghi nhận 366 ca mắc COVID-19 tại 10 tỉnh, thành phố. Bộ Y tế đánh giá dịch bùng phát lần này khó khăn, phức tạp hơn bởi tốc độ và hệ số lây nhiễm của vi rút rất cao, thời gian ủ bệnh của bệnh nhân ngắn, thời gian lây bệnh kéo dài.

L.T