leftcenterrightdel
 Khoảng hơn một tháng nữa là Tết nguyên đán 2024 Giáp Thìn, xưởng sản xuất linh vật rồng tại TP Thủ Đức, TP HCM, công nhân đang tất bật cho những công đoạn chế tác.
leftcenterrightdel
 Xưởng sản xuất rộng 2.500m2, hàng chục công nhân đang tất bật thực hiện công đoạn tạo hình linh vật rồng độc đáo, đa dạng kích thước, nhằm kịp giao cho khách vui chơi dịp Tết 2024.
leftcenterrightdel
 Tết nguyên đán 2024 là Giáp Thìn nên các đơn hàng xưởng nhận đều lấy chủ đề tạo hình linh vật rồng.
leftcenterrightdel
 Hầu hết các sản phẩm đều chế tác từ chất liệu mút xốp được phủ lớp composite bên ngoài, lõi bên trong cố định bằng sắt vững chắc.
leftcenterrightdel
 Dù kinh tế năm nay khó khăn nhưng vẫn có nhiều khách chịu chơi chi tiền làm linh vật trang trí. Có khách đặt sớm từ 3-4 tháng trước, đến giờ xưởng đã ngưng nhận đơn để tập trung sản xuất kịp giao đơn trước Tết.
leftcenterrightdel
 Nhà xưởng phải huy động cả trăm nhân công và sử dụng thiết bị máy móc hỗ trợ để kịp tiến độ giao sản phẩm cho khách.
leftcenterrightdel
 Trước khi bắt tay vào làm, đội ngũ thiết kế sẽ phác họa trước hình mẫu linh vật trên máy tính. Sau đó sẽ đưa cho khách, nếu khách đồng ý sẽ đến bước đem mẫu hình cho robot chạy chương trình photoshop.
leftcenterrightdel
 Nhờ máy móc hỗ trợ giúp rút ngắn thời gian thực hiện những linh vật rồng kích thước lớn. Khi có được một mẫu linh vật rồng dạng thô, các thợ sẽ bắt tay vào cắt, gọt, tỉa, tạo hình.
leftcenterrightdel
 Tiếp đến công đoạn chà mài, chà nhám các bề mặt của mô hình xốp để sản phẩm mịn màng, bóng loáng và bất đầu chạm trổ, điêu khắc cho sản phẩm hiện rõ được đường nét.
leftcenterrightdel
 Các mẫu linh vật tại xưởng có đủ mọi kiểu dáng, kích thước, giá thành dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu.
leftcenterrightdel
 Công đoạn lót keo và đắp bột lên linh vật để dễ dàng lên màu. Cuối cùng là vẽ hoàn thiện sản phẩm. Đây cũng là công đoạn khó nhất vì người thợ vẽ phải thực sự tỉ mỉ và khéo tay làm sao thể hiện được cái hồn của linh vật.
leftcenterrightdel
 Nhà xưởng này là nơi chuyên cung cấp các linh vật cho những địa điểm vui chơi lớn ở TP HCM như Thảo Cầm Viên, nhà hàng, phố đi bộ.../.
Đại Lánh