Vật vã sống chung với nắng nóng gần 40 độ C

Bất chấp nhiệt độ ngoài trời nắng gắt, vì đặc thù công việc nên nhiều người vẫn phải dầm mình trong nắng nóng. Họ mặc quần áo dày và uống nhiều nước để giảm nhiệt. Tuy nhiên, dù muốn hay không thì điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, năng suất lao động của họ.

leftcenterrightdel

Làm việc dưới thời tiết nắng nóng khiến người nhanh mệt và mất sức (ảnh minh họa) 

Chị N.T.Nhung hiện đang làm ở một công trình xây dựng trên địa bàn quận 5 cho biết “Ca trực từ 8h sáng đến 17 giờ chiều, làm việc dưới thời tiết nóng 38-39 độ C mồ hôi lúc nào cũng túa ra ướt hết áo khiến người rất mệt và mất sức, tuần rồi tôi bị say nắng phải nghỉ làm một hôm vì mệt quá".

Anh P.V.Hải đang làm ở một tiệm hàn ở quận Gò Vấp chia sẻ "Cả ngày chỉ uống nước vì mồ hôi ra nhiều, vất vả nhưng cũng phải quen thôi, không làm lấy gì nuôi vợ con ".

Không chỉ những người làm việc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà ngay cả những người làm trong nhà hay văn phòng đều chịu những tác động không nhỏ bởi thời tiết nắng nóng.

Anh N.V.Toản, nhân viên của một công ty viễn thông ở quận Bình Thạnh cho biết mấy ngày nay ngồi trong văn phòng mặc dù bật máy lạnh xuống 22 độ nhưng không thấm vào đâu, mồ hôi vẫn cứ vã ra như tắm, chốc chốc lại uống ly nước lọc nhưng vẫn không thấy đã khát.“Dù có sức khỏe tốt, nhưng sau mỗi buổi làm việc thì khá mệt mỏi, chỉ muốn được nghỉ ngơi”, anh Toản chia sẻ thêm.

“Tuyệt chiêu” đối phó với thời tiết nắng nóng

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, nhiệt độ tháng 4 đạt 37-38 độ C, thậm chí lên đến 39 độ C,mức độ nắng nóng sẽ có thể còn kéo dài.

Do đó, việc chủ động đối phó với thời tiết nắng nóng là rất cần thiết, bên cạnh việc trang bị bảo hộ chống nắng nóng, uống nước thường xuyên thì nên chú ý đến việc bổ sung nước có chứa thành phần muối khoáng. Vì đổ mồ hôi là một trong những nguyên nhân chính khiến cơ thể mất đi một lượng nước nhất định và các khoáng chất thiết yếu trong cơ thể như K+, Na+ và Cl… cũng mất đi theo tuyến mồ hôi.

leftcenterrightdel

Đổ mồ hôi là một trong những nguyên nhân chính khiến cơ thể mất đi một lượng nước nhất định và các khoáng chất thiết yếu (ảnh minh họa) 

Những khoáng chất vô cùng quý giá và cực kỳ cần thiết cho sự vận động bền bỉ và dẻo dai của cơ thể, nó sẽ giúp ổn định huyết áp, giúp thận hoạt động tốt, có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ co thắt cơ bắp, dẫn truyền các xung động của nhịp tim.

Các loại muối, khoáng chất có thể tìm thấy trong các loại nước uống vận động có mặt trên thị trường hiện nay. Trong đó, nước uống vận động Number 1 Active chanh muối được xem là một sản phẩm rất phù hợp cho việc bù nước, bù khoáng cho mọi người dù đơn giản là những hoạt động, vận động trong công việc hằng ngày hoặc chơi thể thao ra mồ hôi trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Anh Hải cho biết “Lúc trước tôi hay nghe nói đổ mồ hôi nhiều là cơ thể bị mất khoáng nhưng không tin, nhưng hôm rồi tình cờ đọc bài báo nói về vấn đề này nên mon men mua chai nước chanh muối về uống thì không ngờ cơ thể thấy khỏe khoắn hẳn lên, không còn cảm giác khát và mệt mỏi nữa”.

Cũng giống như anh Hải, chị Nhung cũng luôn thủ sẵn bên mình một chai Number 1 Active chanh muối, chị nói từ hôm uống nước này không còn bị mệt mỏi và say nắng nữa. Còn anh Toản thì thấy nước uống này có vị thơm ngon dễ uống mà có chứa các loại muối khoáng quan trọng nên đã mua cả thùng về cất tủ lạnh để dùng dần trong mùa nóng.

leftcenterrightdel

Number 1 Active chanh muối giúp bổ sung các loại muối khoáng quan trọng 

Nước uống vận động đóng chai này không chỉ tiện dụng mà còn chứa các khoáng chất thiết yếu: Potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… Với hương vị thơm ngon của chanh muối, vị ngọt dịu dàng, kết hợp vị chua chua của chanh cho cảm giác rất đã khát để “bù nước bù khoáng”, cung cấp nguồn khoáng chất đầy đủ để cơ thể luôn cân bằng, khỏe khoắn, bền bỉ và căng tràn sức sống trong các hoạt động năng động mỗi ngày để mọi người luôn thành công hơn trong cuộc sống.

PV

 Đổ mồ hôi, nắng nóng, nước uống vận động, nước uống thể thao, uống nước chanh muối, bù nước, mất khoáng, bù khoáng, bền bỉ, hoạt động liên tục.