Chương trình truyền hình thực tế Ấn tượng Việt Nam với MC Trần Lập, được thực hiện nhằm quảng bá sản phẩm dịch vụ, du lịch Việt Nam và đặc biệt là định hướng tiêu dùng du lịch cho công chúng.


Qua mỗi số của chương trình, những hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước cũng như những nét đặc sắc về văn hóa, xã hội, con người từng vùng miền, từng địa phương sẽ được giới thiệu đến khán giả truyền hình.

 Bên cạnh đó, các đội chơi và khán giả cũng được trải nghiệm, trang bị những kiến thức, kỹ năng và văn hóa về du lịch. Điều này góp phần xây dựng những sản phẩm tour du lịch hấp dẫn cũng như thúc đẩy phát triển bền vững ngành du lịch Việt Nam.

 

Những danh thắng Việt Nam và cả những vùng đất hoang sơ sẽ lần lượt xuất hiện tại
Những danh thắng Việt Nam và cả những vùng đất hoang sơ sẽ lần lượt xuất hiện tại

Chuyến hành trình xuyên suốt chiều dài đất nước với những địa danh đã đi vào lòng người Việt Nam hay khám phá những vùng đất còn hoang sơ, nguyên vẹn. Dù có là nơi đâu, khán giả cũng sẽ được cùng các đội chơi và MC Trần Lập khám phá những điều mới mẻ, đặc sắc thông qua 3 phần khám phá, tranh tài và truy tìm cổ vật.

 Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động bên lề như Nhật ký hành trình, Bình chọn sứ giả, Thi ảnh Khoảnh khắc Việt Nam, Thi thiết kế chuyến hành trình mong ước tạo điều kiện cho các bạn trẻ có thể thiết lập được chuyến hành trình của riêng mình cũng như quảng bá được du lịch Việt Nam một cách mới mẻ, trẻ trung và hiệu quả nhất.

Trần Lập đóng vai trò MC của chương trình
Trần Lập đóng vai trò MC của chương trình

  “Ấn tượng Việt Nam” không chỉ dừng lại là một chương trình truyền hình thực tế mang tính giải trí mà còn được kỳ vọng trở thành dự án quảng bá du lịch hiệu quả nhất của Việt Nam từ trước tới nay.

 Được biết, chương trình được phát sóng vào khung giờ 11h00 - 12h00 trên kênh VTV3 chủ nhật hàng tuần với thời lượng 45 phút/chương trình. Số đầu tiên của chương trình đã lên sóng vào ngày 22/05/2011 và dự kiến kéo dài trong 5 năm (2011 – 2015).

 

Theo dantri