(BVPL) - Có thể khẳng định, chưa năm nào dòng người lại đổ về tỉnh Quảng Bình du Xuân, chơi Tết nhiều như năm nay, khi lượng khách theo thống kê sơ bộ đã tăng 30% so với những năm trước. Trong đó, điểm đến văn hóa tâm linh, ý nghĩa và đông đúc nhất là khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến chiếm một lượng khách kỷ lục, với hơn 40.000 người trong 5 ngày đầu Xuân mới.
 


Tại quê nhà Đại tướng, khung cảnh cũng nhộn nhịp không kém, khi hầu hết các đoàn khách về đây thắp hương viếng mộ Đại tướng đều háo hức đi thêm 80km nữa để về với đất Lệ Thủy, nơi lưu giữ những kỷ niệm ấu thơ của người con ưu tú làng An Xá. Những chuyến xe cứ ngược xuôi như thế trong những ngày đầu năm.

Thêm một mùa Xuân trường tồn của đất nước, với nhiều sự kiện tầm quốc gia đang chuẩn bị diễn ra, khi cả nước đang chuẩn bị kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam... Người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam- Vị tướng chỉ huy làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “chấn động địa cầu” không còn tại thế để chứng kiến thời khắc lịch sử này, nhưng ắt hẳn ở bên kia thế giới, ông sẽ an lòng khi trọn cuộc đời đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, làm nên một đất nước Việt Nam hùng mạnh như ngày hôm nay.

Mùa Xuân này, Đại tướng ấm áp giữa lòng dân, đất Mẹ!
 

Nhóm PV

.