Ngày 26/5, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, UBND TP Buôn Ma Thuột đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cô giáo N.T.X (giáo viên trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai) số tiền 3,75 triệu đồng về hành vi xâm phạm thân thể học sinh T.G.V.T.

leftcenterrightdel
 Nữ giáo viên trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai tát học sinh trong giờ kiểm tra. (Ảnh chụp màn hình clip).

Bên cạnh đó, UBND TP Buôn Ma Thuột cũng buộc cô giáo X. xin lỗi công khai em T. trừ trường hợp em T. hoặc cha mẹ có yêu cầu không xin lỗi công khai.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào ngày 9/5, khối lớp 8 trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai làm bài kiểm tra cuối kỳ môn Địa lý, cô X. được phân công coi thi của một lớp.

Trong lúc coi thi, cô X. phát hiện một nam sinh có dấu hiệu sử dụng tài liệu nên đã chạy xuống thu tài liệu và tát em học sinh này 2 cái. Sự việc đã được camera của nhà trường ghi lại.

Sau đó, học sinh bị đánh đã kể lại sự việc cho phụ huynh nên gia đình em này đã làm đơn tố cáo, yêu cầu làm rõ hành vi đánh học sinh của giáo viên nói trên.

Đến ngày 17/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND phường Tân An và các đoàn thể xuống kiểm tra, làm việc thì cô X. đã thừa nhận có hành vi tát học sinh do bức xúc khi thấy em này sử dụng tài liệu và mong muốn xin lỗi học sinh, phụ huynh./.

Nguyễn Chính