Chiều 4/7, UBND TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) xác nhận, sau khi nghe báo cáo việc nghi bị lộ đề thi kiểm tra học kỳ 2 môn Ngữ Văn lớp 9, UBND TP Pleiku đang xem xét để hủy kết quả và tiến hành cho học sinh thi lại môn học này.

leftcenterrightdel
Nhiều học sinh THCS trên địa bàn TP Pleiku xôn xao trước thông tin đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 nghi bị lộ. 

Cùng ngày, ông Nguyễn Đình Thức - Trưởng phòng Giáo  dục và Đào tạo TP Pleiku cho biết, chiều ngày 3/7, phòng có nghe xôn xao việc lộ đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 vừa được các trường THCS trên địa bàn TP Pleiku tổ chức kiểm tra học kỳ 2. Ngay sau đó, phòng đã triệu tập một cuộc họp khẩn với sự tham gia của tất cả hiệu trưởng các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP Pleiku và ban chuyên môn để kiểm tra thông tin việc đề thi bị lộ.

Theo ông Thức, phòng Giáo  dục và Đào tạo TP Pleiku cũng đã làm việc với Công an TP Pleiku để làm rõ vụ việc in sao trên 20 đầu mối và kiểm tra việc này thuộc về đâu. Đồng thời, phòng đang xin ý kiến thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai để tiến hành thi lại môn Ngữ Văn nhằm đảm bảo yếu tố công bằng.

Một lãnh đạo TP Pleiku cho biết: “Sau khi nghe báo cáo việc bị lộ đề thi kiểm tra học kỳ 2 môn Ngữ Văn lớp 9, UBND TP Pleiku đang xem xét để quyết định hủy kết quả bài thi và tiến hành cho thi lại. Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc kiểm, xác minh sai phạm ở chỗ nào thì xử lý nghiêm ở chỗ đó”./.

Thiên An