Bà Hoàng Thị Phương Thảo, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh (Nghệ An) cho biết: “Trên mạng xã hội vừa xuất hiện clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nhóm học sinh đánh bạn. Nhóm học sinh liên tiếp túm tóc, đánh đập một nữ sinh khiến em này không thể phản kháng. Sự việc được xác định xảy ra tại trường THCS Hà Huy Tập trên địa bàn TP Vinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh cũng yêu cầu báo cáo cụ thể sự việc, và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ”.

leftcenterrightdel
 Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, đoạn clip dài hơn 1 phút, ghi lại cảnh nhóm học sinh túm tóc, đánh đập, tát liên tiếp vào mặt nạn nhân. Thời điểm nữ sinh bị đánh, xung quanh có một số người nhưng không ai vào can ngăn. Một người đã dùng điện thoại quay clip. Sau khi xuất hiện clip đánh bạn phía nhà trường đã báo với cơ quan Công an và mời phụ huynh cũng như các học sinh có trong clip đến làm việc.

Cô Hà Lê Hòa Bình - Hiệu trưởng Trường THCS Hà Huy Tập cho biết, nhà trường đang phối hợp với cơ quan Công an để điều tra, xử lý dứt điểm vụ việc.

Theo cô Bình, nữ sinh bị đánh là em H.M. (lớp 7). Nhóm người tham gia đánh có 3 học sinh của trường này, còn một em ở ngoài trường. Sự việc trên xảy ra từ tháng 2/2023. Nguyên nhân được xác định là do xuất phát từ hiểu nhầm tình cảm giữa các học sinh.

Thời điểm xảy ra sự việc, phía nhà trường đã vào cuộc làm rõ, đồng thời mời học sinh, phụ huynh lên làm việc. Thời điểm đó, em M. chỉ nói bị một bạn tát mấy cái. Các em sau đó viết bản cam kết không tái phạm. Đến nay, nữ sinh M. đã ổn định tâm lý, học tập có tiến bộ.

Nguyễn Lý