Ngày 11/4, ông Phan Đoàn Thái- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết, một số báo chí đưa tin thiếu chính xác. Ngành Giáo dục địa phương hiện chưa có quyết định kỷ luật đối với cô H. “Đưa tin không đúng sự thật đâu anh ơi. Tôi không biết ai đưa tin, lấy từ đâu. Chúng tôi đang chờ kết luận của Cơ quan điều tra”.- Ông Thái khẳng định.

Trước đó, trong các ngay 9 và 10/4, một số tờ báo loan tin sau khi có kết luận chính thức từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, cô giáo H. đã bị nhận hình thức kỷ luật kiểm điểm. Việc này được thông báo rộng rãi đến toàn thể cán bộ, giáo viên ngành giáo dục trong tỉnh.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh cắt từ clip cô giáo chung phòng với nam sinh.

Trên thực tế, việc kỷ luật công chức, viên chức ngành giáo dục có vi phạm về tư cách đạo đức nhà giáo, không căn cứ kết luận từ Ban Tuyên giáo; theo quy định, cũng không có hình thức kỷ luật kiểm điểm, cả về mặt Đảng và chính quyền.

Liên quan đến vụ việc, chiều 19/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Thuận đã tổ chức cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí về vụ cô giáo bị tố quan hệ bất chính với nam sinh tại thị xã La Gi.

Tại cuộc họp, ông Hồ Phước Trung- Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Bình Thuận đích thân chủ trì cuộc họp, cho biết, sau khi báo chí đưa tin chồng cô giáo H. gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo vợ mình quan hệ bất chính với nam sinh dưới 16 tuổi, thì có hơn 50 trang mạng và các trang tin cá nhân đã đăng thông tin vụ việc, trong đó có những thông tin không chính xác, trái chiều.

Theo ông Phước, qua điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định việc cô giáo P.T.V.H. có quan hệ tình cảm trên mức bình thường và đi vào nhà nghỉ với học trò là có và cụ thể là phòng số 7, nhà nghỉ Rừng Vàng (phường Bình Tân), La Gi. Cô giáo H. và nam sinh N.T.A. (học sinh lớp 10 của Trường Nguyễn Huệ) có quen biết nhau và thường xuyên nhắn tin cho nhau, bày tỏ tình cảm yêu đương.

Và điều này là sai trái, vi phạm đạo đức nhà giáo.

Riêng việc cô giáo và học sinh có quan hệ tình dục với nhau là chưa có cơ sở để khẳng định. 

Với việc cô giáo cho rằng chồng cô giáo dựng chuyện để tố cáo cô, cơ quan công an kết luận không có cơ sở nói người chồng dựng chuyện. Cơ quan điều tra chỉ có thể kết luận giữa cô và trò có quan hệ yêu đương, trên mức tình cảm cô và trò. Đây là việc làm vi phạm đạo đức nghề nhà giáo và Sở GD&ĐT sẽ có hướng xử lý theo quy định của ngành khi có kết luận chính thức của Cơ quan điều tra.

Trong khi đó, cùng thời điểm, công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vụ việc vẫn đang được tiếp tục được xác minh.

Văn Nguyễn