Trong những tháng đầu năm 2023, tình hình tội phạm giết người và tình hình các loại tội phạm về tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng, phức tạp trên địa bàn huyện làm ảnh hưởng tình hình an trật tự xã hội tại khu dân cư, làm cho nhân nhân lo lắng.

leftcenterrightdel
 Buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại xã Thường Phước 1.

Nhằm ngăn chặn, hạn chế tình trạng trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp Hội Luật gia huyện và VKSND huyện Hồng Ngự tổ chức tuyên truyền, vận động trong nhân dân thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, tích cực tham gia phòng ngừa tội phạm, các loại tệ nạn xã hội.

Theo đó, phát huy vai trò Tổ nhân dân tự quản trong quản lý địa bàn, dân cư, tự phòng, tự quản tuyên truyền, giáo dục ngay từ cơ sở, ngăn chặn kịp thời các vụ việc mới nhen nhóm phát sinh, không để nảy sinh tình huống phức tạp, dẫn đến các hành vi phạm tội.

leftcenterrightdel
 Người dân đến buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại xã Thường Phước 1.

Đại diện Lãnh đạo VKSND huyện Hồng Ngự phối hợp với Hội luật gia huyện và UBMTTQ VN huyện Hồng Ngự đã trực tiếp tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến người dân thuộc các xã Thường Phước 1, Thường Phước 2, Phú Thuận B, Thường Lạc và thị trấn Thường Thới Tiền. Các buổi tuyên truyền có khoảng trên 400 bà con nhân dân đến tham dự.

Qua các buổi tuyên truyền, giúp người dân có ý thức về những hành vi phạm tội trên không chỉ xâm hại đến sức khỏe, tính mạng người khác mà còn gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nhằm góp phần kéo giảm tình hình tội phạm xảy ra ở địa phương.

Hoàng Anh - Hoàng Nam