Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP HCM; đồng chí Nguyễn Anh Thương, Phó Chánh Văn phòng VKSND cấp cao tại TP HCM; TS. Nguyễn Hữu Hậu, Trưởng Bộ môn Luật, Khoa Kinh tế - Quản trị Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng; cùng hơn 60 sinh viên khoa Luật của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP HCM đã có những chia sẻ về Ngành, về nghề Kiểm sát viên cho sinh viên HIU.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Anh Thương, Phó Chánh Văn phòng, đã giới thiệu đến các bạn sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng một số thông tin khái quát về ngành KSND nói chung và đơn vị VKSND cấp cao tại TP HCM nói riêng; về đặc thù công việc của Kiểm sát viên; về điều kiện cần thiết để trở thành công chức ngành KSND và có chức danh tư pháp Kiểm sát viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Viện trưởng, cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm thực tiễn trong nghề nghiệp của Kiểm sát viên cũng như cung cấp một số lời khuyên hữu ích trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai cho các bạn sinh viên.

leftcenterrightdel
 Bạn Nguyễn Trân Trọng, sinh viên năm 2 Luật Kinh tế, hỏi về cơ hội việc làm ở ngành KSND sau khi tốt nghiệp. 

Trong không khí trao đổi cởi mở, nhiều bạn sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã đặt câu hỏi về điều kiện được kiến tập, thực tập tại VKSND cấp cao tại TP HCM cũng như cơ hội việc làm trong ngành KSND nói chung và tại VKSND cấp cao tại TP HCM nói riêng sau khi ra trường.

Những thắc mắc của các bạn sinh viên đã được đồng chí Nguyễn Văn Tùng và các đại biểu của VKSND cấp cao tại TP HCM tham dự buổi tọa đàm giải đáp đầy đủ.

leftcenterrightdel
Sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng lắng nghe những chia sẻ về chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND cũng như kinh nghiệm nghề Kiểm sát viên.

“Sinh viên ngành Luật luôn có cơ hội việc làm để trở thành công chức trong ngành KSND nói chung và VKSND cấp cao tại TP HCM nói riêng. VKSND cấp cao tại TP HCM luôn tiếp nhận sinh viên ngành Luật xin kiến tập, thực tập.

Để đạt kết quả kiến tập, thực tập tốt, các bạn sinh viên cần học tập, tiếp thu đầy đủ kiến thức tại nhà trường, nắm chắc các quy định của pháp luật và kỹ năng vẽ sơ đồ tư duy vụ án. Ngoài ra, sinh viên cũng phải trau dồi, phát triển các kỹ năng mềm khác để hỗ trợ công việc”, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Viện trưởng, nhấn mạnh./.

Đại Lánh