Việt Nam xếp thứ hai tại Cuộc thi Dự án Khoa học ASEAN lần thứ 10
Cập nhật lúc 10:26, Thứ hai, 08/07/2024 (GMT+7)
Vừa qua, Đoàn học sinh Việt Nam đã tham dự và đạt thành tích cao tại Cuộc thi Dự án Khoa học ASEAN lần thứ 10 (ASPC 2024) được tổ chức từ ngày 2-7/7/2024 tại Thái Lan.
Được biết, Cuộc thi này do Bảo tàng Khoa học Quốc gia, Bộ Giáo dục Đại học - Khoa học - Nghiên cứu và Đổi mới Thái Lan phối hợp với Hiệp hội Khoa học Thái Lan tổ chức, nhằm khuyến khích học sinh phát triển các kỹ năng thế kỷ 21 về khoa học công nghệ, giao tiếp, đổi mới và tăng cường mạng lưới thanh niên sẵn sàng tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
Tham dự cuộc thi có các đoàn của 9 nước với 72 học sinh và 39 dự án. Đoàn Việt Nam góp mặt tại cuộc thi với 12 học sinh, chia làm 6 dự án, tham gia ở ba lĩnh vực: vật lý, sinh học và khoa học ứng dụng.
|
|
Đoàn học sinh Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại cuộc thi. Ảnh: CTV |
Kết quả của đoàn Việt Nam: Huy chương Vàng lĩnh vực vật lý thuộc về các em Phan Đình Bách và Nguyễn Sơn Hà (Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) giành Huy chương Vàng, giải nhì lĩnh vực Vật lý; Huy chương Bạc lĩnh vực sinh học thuộc về Nguyễn Bảo Quyên và Đinh Tuệ Linh (Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành); Huy chương Bạc lĩnh vực khoa học ứng dụng thuộc về Nguyễn Gia Khoa và Nguyễn Duy Hưng (Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam); Huy Chương Bạc lĩnh vực sinh học thuộc về Nguyễn Hải Dương và Nguyễn Quốc Việt (Trường THPT chuyên Sư phạm và Trường THPT Kim Liên).
Huy chương Đồng lĩnh vực vật lý thuộc về Phạm Đỗ Hà Anh và Ngô Hà Cẩm Bình, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT Nguyễn Khuyến. Huy chương Đồng lĩnh vực khoa học ứng dụng thuộc về Nguyễn Quỳnh Chi và Nguyễn Ngọc Hà (Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành).
Với thành tích nêu trên, đoàn Việt Nam đã xếp thứ hai toàn đoàn (chỉ sau Singapore). Đây là kết quả tốt nhất của đoàn Việt Nam sau nhiều lần tham dự cuộc thi.
Được biết, thành công của đoàn Việt Nam tại ASPC 2024 là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của các em học sinh, sự hỗ trợ tận tâm của gia đình, thầy cô giáo và sự quan tâm, đầu tư của ngành giáo dục Việt Nam đối với khoa học công nghệ. Đây là động lực để chúng ta tiếp tục phấn đấu, nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Như Ý