Đại diện Việt Nam tham gia giải lần này là 2 đội đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam do cô Thái Thị Thanh Hoa phụ trách, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của PGS.TS Ngô Hoàng Long - Tổ trưởng tổ toán ứng dụng, trường Đại học Sư phạm và TS Nguyễn Trung Hiếu - trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

2 đội tuyển do Viện nghiên cứu cao cấp về Toán và Công ty cổ phần Giáo dục Gmaths tuyển chọn.

leftcenterrightdel
 4 học sinh đội 1: Đỗ Hoàng Quốc Bảo, Hoàng Xuân Tùng, Nguyễn Hà Duy, Phạm Minh Hiếu - học sinh lớp 10 chuyên Toán, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Cuộc thi năm nay thu hút 54 đội đến từ nhiều nước trên thế giới. Kết thúc cuộc thi, có 38 đội giành giải “Honorable Mention”, trong đó có 2 đội của Việt Nam với thành tích xếp thứ 12 và 22… Ngoài ra, có 4 đội giành giải đặc biệt đến từ Singapore, Mỹ, Anh, Trung Quốc.

Năm nay, đề bài “Làm thế nào để giảm thiệt hại tối thiểu trong đợt giảm giá chớp nhoáng” đã thách thức các thí sinh trong 5 ngày phải tìm kiếm thông tin thống kê của các cửa hàng trong 1 siêu thị, món đồ hay cửa hàng yêu thích nhất của người mua; qua đó tính toán xác suất an toàn của 1 món đồ khi đặt ở vị trí nào là hợp lý.

leftcenterrightdel
 Các học sinh đội 2 gồm: Nguyễn Xuân Huy, Tạ Đức Minh, Nguyễn Ngọc Tú, Nguyễn Tuấn Minh - học sinh lớp 11 chuyên Toán, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Đây là lần thứ 3 ở Việt Nam có đội tuyển tham gia trên sân chơi quốc tế với hội đồng chuyên môn là các giáo sư có uy tín tới từ hơn 10 trường đại học lớn trên thế giới.

Thành tích đạt được ở IMMC 2020 hy vọng là tiền đề quan trọng thúc đẩy việc dạy và học Toán mô hình, vốn là một bộ môn rất mới ở Việt Nam. 

Đồng thời, thúc đẩy tư duy mô hình hoá, giúp giáo viên, học sinh có cái nhìn sâu sắc, toàn diện không chỉ về toán học lý thuyết mà còn về các bài toán gặp phải trong cuộc sống; có được định hướng tin cậy để phân tích, đánh giá và tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất cho các vấn đề gặp phải trong thực tế cuộc sống.


Huân Thu