leftcenterrightdel
 Một cơ sở của Trường trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng tại tỉnh Ninh Bình.

Kết luận của thanh tra cho thấy Trường Trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và được Sở LĐ-TB-XH tỉnh Ninh Bình cấp Giấy chứng nhận số 04/GCNĐKHĐ-LĐTBXH ngày 24/08/2023, địa điểm đào tạo tại TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Tuy nhiên, nhà trường không đăng ký hoạt động GDNN tại TP HCM. Do đó, trường không được phép đào tạo các ngành nghề và các trình độ GDNN từ sơ cấp trở lên tại TP HCM.

Năm 2016, nhà trường đã lập hồ sơ theo quy định và được Sở GD-ĐT TP HCM ban hành Công văn số 2904 về việc đào tạo ngắn hạn tại địa chỉ số 86 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp – Bệnh viện Quân Y 175 và Trung tâm Y học dự phòng Quân đội phía Nam.

Đến nay, trường chưa thực hiện chuyển đổi Công văn 2904 sang giấy chứng nhận đăng ký hoạt động GDNN thuộc Sở LĐ-TB-XH TP HCM quản lý.

Kết luận thanh tra nêu rõ Sở LĐ- TB-XH TP HCM không cấp giấy chứng nhận 346 về việc đăng ký hoạt động GDNN cho Trường này.

Thanh tra sở cho rằng nhà trường có dấu hiệu sử dụng giấy chứng nhận 346 giả, cung cấp cho BHXH quận Gò Vấp để tham gia BHYT cho học sinh, vi phạm quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự ngày 27/11/2015.

Kết luận chỉ ra trách nhiệm sai phạm thuộc về Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường, ông Phạm Minh Đỡi vì đã ký Hợp đồng BHYT giữa BHXH quận Gò Vấp và nhà trường; Mẫu D03-TS gửi BHXH quận Gò Vấp để tham gia BHYT cho học sinh, sinh viên.

Đoàn thanh tra cũng đã đến địa chỉ dạy lý thuyết được đăng ký trên giấy chứng nhận 346 nhưng không thấy dấu hiệu hoạt động của nhà trường.

Với những dấu hiệu nghi ngờ sử dụng giấy tờ giả, Thanh tra Sở kiến nghị Cơ quan CSĐT, Công an TP HCM tiếp nhận hồ sơ của Đoàn thanh tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuấn Anh