Được thành lập vào năm 1989, trải qua gần 33 năm xây dựng và phát triển, Trường Mầm non Đồng Bẩm đã từng bước nâng cấp cơ sở vật chất, là 1 trong 3 trường đầu tiên trên toàn quốc được công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001- 2005. Trong các năm 2009, 2014, 2020 trường tiếp tục giữ vững trường đạt chuẩn Quốc gia và đạt kiểm định chất lượng mức độ 3. Năm học 2021- 2022, nhà trường hiện có 11 nhóm lớp và 288 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên nhân viên của nhà trường là 39 người có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hết lòng yêu nghề mến trẻ. Luôn nêu cao tinh thần trong công tác nâng cao chất lượng các hoạt giáo dục trong nhà trường.

leftcenterrightdel
Cán bộ, giáo viên của trường Mầm non Đồng Bẩm luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hết lòng yêu nghề, mến trẻ.

Xác định được vai trò, trách nhiệm lớn lao đó, trong những năm qua được sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, trường Mầm non Đồng Bẩm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Bà Ngô Thị Thành, Phó Hiệu trưởng - trường Mầm non Đồng Bẩm cho biết: Nhà trường luôn chú trọng tới công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Ban Giám hiệu nhà trường luôn xác định, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là khâu then chốt, tạo nên chất lượng giáo dục. Hàng năm, nhà trường luôn tạo điều kiện cho giáo viên được học bồi dưỡng nâng cao trình độ, tổ chức tiết dạy mẫu, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích giáo viên tham gia các hội thi, hội giảng do nhà trường và phòng giáo dục phát động. Qua đó tạo động lực cho đội ngũ giáo viên hăng say, toàn tâm cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

leftcenterrightdel
Nhà trường luôn đổi mới cách thức quản lý, áp dụng những phương pháp mới vào giảng dạy.
Ở trường giáo viên luôn tìm tòi và sáng tạo những đồ dùng dạy học tự làm và được tận dụng từ những phế thải sinh động hấp dẫn giúp trẻ có được những giờ học, giờ chơi nhẹ nhàng qua các hoạt động trẻ được rèn kỹ năng sống, khơi dậy ở trẻ sự sẻ chia, lòng nhân ái, sự tự tin. Bên cạnh đó, giáo viên tổ chức những tiết dạy theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, trẻ được thỏa thích tìm tòi khám phá thế giới xung quanh, được hòa mình vào thế giới tự nhiên qua đó giúp phát triển nhân cách 1 cách toàn diện.

Nhà trường tích cực đẩy mạnh các phong trào viên thi đua “dạy tốt, học tốt”, giáo viên dạy giỏi, sáng tạo đồ dùng dạy học, viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng trường an toàn, thân thiện. Nhà trường thường xuyên tổ chức thăm lớp dự giờ để kiểm tra đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên. Tạo mọi điều kiện khuyến khích giáo viên học tập, tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn.

Trong những năm qua, nhà trường luôn đổi mới cách thức quản lý, áp dụng những phương pháp mới vào giảng dạy, như: Lấy trẻ làm trung tâm, phát huy năng lực của trẻ, tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, tổ chức các buổi học ngoại khóa ngoài trời để trẻ được vui chơi, trải nghiệm, học tập, như: Cho trẻ hóa thân vào các nhân vật, đọc thơ, vẽ tranh với nhiều chủ đề... Nhờ vậy, trong các năm học, số trẻ đạt về ngôn ngữ và nhận thức luôn ở mức cao, giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1.

Để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, nhà trường chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ các hoạt động ăn nghỉ tại trường của các cháu, đảm bảo an toàn cho trẻ, duy trì vệ sinh môi trường. Chỉ đạo bếp ăn tổ chức cho trẻ ăn đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, thường xuyên thay đổi thực đơn, cân bằng các chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chọn mua, chế biến thực phẩm phù hợp với khẩu vị của trẻ để trẻ ăn ngon miệng và ăn hết suất của mình.

Ngoài ra, Ban giám hiệu đã xây dựng được một chế độ dinh dưỡng đảm bảo, an toàn, xây dựng thực đơn theo mùa, phù hợp với thực tế địa phương, xây dựng và tính khẩu phần ăn phù hợp cho trẻ. Thực phẩm cho trẻ ăn hàng ngày có hợp đồng mua bán thực phẩm được đảm bảo về nguồn gốc an toàn, có kiểm định rõ ràng. Nhân viên cấp dưỡng thực hiện nghiêm túc việc lưu mẫu thức ăn hàng ngày, có sổ theo dõi. Chính vì vậy, nhà trường không xảy ra ngộ độc thực phẩm cho trẻ, tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi đều giảm. 100% trẻ được cân đo, theo dõi qua biểu đồ, được khám sức khỏe định kì, số trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao đạt ở mức cao…

Bên cạnh công tác dạy học cho trẻ, nhà trường còn triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, khi trẻ đến trường được rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, duy trì vệ sinh môi trường xung quanh, vệ sinh cá nhân ở các nhóm lớp, hướng dẫn phụ huynh cách chăm sóc trẻ và phòng chống dịch bệnh một cách khoa học.

leftcenterrightdel
 

Với những cố gắng và kết quả đạt được, trong những năm học qua, nhà trường liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen và cờ thi đua. Đặc biệt, nhà Trường đã được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Nhà nước trao tặng, năm học 2016- 2017 vinh dự được nhận Bằng khen của thủ tướng Chính phủ.

Phát huy kết quả đạt được, trong những năm học tiếp Trường Mầm non Đồng Bẩm tiếp tục triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu của năm học theo chỉ đạo của của ngành giáo dục, phấn đấu giữ vững danh hiệu đã có để đạt thành tích cao hơn xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp và nhân dân giao phó.

Trọng Tài- Hoàng Anh