leftcenterrightdel
 Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, trụ sở tại Hải Phòng.

Sau khi Báo Bảo vệ pháp luật phản ánh bài “Phụ huynh bức xúc vì Trường FPT Polytechnic dậy võ khiến một học sinh bị gãy xương”, Báo Bảo vệ pháp luật đã nhận được phản hồi của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic (Công văn số 243/CĐFPL ngày 22/8/2023).

Theo đó, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic "xin tiếp thu ý kiến đóng góp của Quý báo" và thông tin cập nhật về sự việc. Cụ thể, sự việc trên xảy ra vào ngày 13/6/2023, trong giờ học Võ Vovinam của lớp PC1807, học sinh T.T.L thực hiện phần khởi động, tập bài tập ngã lộn xuôi, lộn ngược. Tuy nhiên, do sơ suất thực hiện chưa đúng động tác được hướng dẫn, học sinh tiếp đất sai vị trí, dẫn đến chấn thương.

Nhà trường cho biết, đây là tình huống không mong muốn. Ngay khi sự việc xảy ra, đơn vị đã tiến hành sơ cứu, liên lạc với phụ huynh và đưa học sinh tới bệnh viện. Tại đây, học sinh được chẩn đoán gãy xương đòn bả vai phải. Trong thời gian học sinh điều trị, đơn vị đã thăm hỏi, động viên học sinh và trao đổi cùng gia đình để nắm bắt được tình hình sức khỏe và có phương án hỗ trợ.

Hiện tại, học sinh đã hồi phục sức khỏe và đi học trở lại. Nhà trường cũng tổ chức phụ đạo kiến thức để việc học tập của học sinh không bị ảnh hưởng; đồng thời có hỗ trợ tài chính cho gia đình. Phụ huynh học sinh cho biết, đã đồng tình với phương án của trường.  

Đại diện Trường Cao đẳng FPT Polytechnic mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ từ đơn vị truyền thông đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp nói chung và nhà trường nói riêng để giáo dục nghề nghiệp ngày một phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố Hải Phòng và cả nước.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh việc phụ huynh T.Đ.C có con trai đang học lớp 11, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hải Phòng. Trong tiết học võ tại trường thì bị gãy xương đòn. Quá trình anh T.Đ.C lo chạy chữa cho con, qua những buổi tiếp xúc với nhà trường, anh C cho rằng, một số giáo viên trong trường xử lý thiếu tính mô phạm, không thỏa đáng khiến anh C bức xúc.

Phạm Thịnh