Theo đó, nhằm chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, không để dịch bệnh bùng phát trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề nghị Thủ trưởng cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 TP Hồ Chí Minh yêu cầu đeo khẩu trang trong trường học.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề nghị không được chủ quan, lơ là; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong cơ sở giáo dục theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế và báo ngay cho cơ quan Y tế địa phương khi có ca bệnh. Kiểm tra, rà soát biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị. Tổ chức thực hiện các biện pháp, đặc biệt là thực hiện 2K và tầm soát các trường hợp nghi ngờ.

Đồng thời tiếp tục phối hợp với ngành Y tế trong công tác rà soát tiêm vắc xin đối với học sinh; Thực hiện truyền thông đến học sinh, cha mẹ học sinh biết đường lây truyền các bệnh truyền nhiễm và lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh…

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tình hình dịch COVID-19 trong nước đang có xu hướng tăng từ đầu tháng 4 đến nay. Trong ngày 12/4, TP HCM có 18 người đang điều trị COVID-19 tại bệnh viện, trong đó có 9 ca cần hỗ trợ hô hấp./.

Đại Lánh