leftcenterrightdel
 Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng thanh niên, sinh viên tiêu biểu.

Tham dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang, cùng khoảng 200 thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP HCM và 100 doanh nhân quê Hà Tĩnh tại các tỉnh phía Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ấn tượng trước tinh thần hiếu học của các thế hệ người Hà Tĩnh. Nguyên Chủ tịch nước động viên các bạn trẻ không ngừng trau dồi việc học, bởi đây chính là chìa khóa thành công.

Nguyên Chủ tịch nước cũng mong muốn thế hệ trẻ Hà Tĩnh lan tỏa truyền thống hiếu học, giúp đỡ các bạn, các thế hệ sau mình cùng vươn lên học giỏi.

leftcenterrightdel
 Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp hình cùng sinh viên tiêu biểu.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cho biết hiện có hơn 300 em học sinh ở Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn đang được địa phương hỗ trợ học đại học. Trong đó có 305 trường hợp được vận động xã hội hóa và 215 trường hợp được tỉnh hỗ trợ. 

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao gần 200 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TP HCM, mỗi suất từ 5 - 20 triệu đồng, tùy trường hợp.

Ngoài ra, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ 5 gia đình ở huyện Cẩm Xuyên và Hương Khê không may mất người thân trong các đợt lũ vừa qua; Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam và các doanh nhân Hà Tĩnh trao biểu trưng tặng 9 căn nhà nhân ái cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá 630 triệu đồng...

Thúy Hà