Ngày 1/7, Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Đà Nẵng đến thăm và động viên 21 thí sinh là người đồng bào Cơ Tu đang ở khu nội trú tại Trường THPT Phạm Phú Thứ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang). Đây là hoạt động trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 của Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Đà Nẵng.

Mỗi  thí sinh được Thành đoàn phần quà trị giá gần 500 nghìn đồng, gồm: 1 thùng nước, bút bi, khẩu trang, nước sát khuẩn và tiền mặt. Ngoài ra, các em cũng được hỗ trợ kinh phí đi lại, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, cũng như bố trí lực lượng tình nguyện viên giúp đỡ các em ôn tập, chuẩn bị tốt nhất để bước vào kỳ thi.

leftcenterrightdel
 Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Đà Nẵng đến thăm và động viên 21 thí sinh là người đồng bào Cơ Tu đang ở khu nội trú tại Trường THPT Phạm Phú Thứ. (ảnh: LT)

Cùng ngày, thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương - Nâng bước đến trường” do Thành đoàn Đà Nẵng triển khai, các tình nguyện viên đã trao 20 suất quà cho 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các khu phong tỏa trong dân cư. Mỗi suất quà gồm sách, vở, truyện, dụng cụ học tập… nhằm tiếp thêm động lực, giúp các em vững tin trong học tập, sớm vượt qua thời gian cách ly do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 lần này.

leftcenterrightdel
 Mỗi  thí sinh được Thành đoàn tặng phần quà trị giá gần 500 nghìn đồng, gồm: 1 thùng nước, bút bi, khẩu trang, nước sát khuẩn và tiền mặt. (ảnh: LT)

Anh Lê Công Hùng - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Đà Nẵng cho biết: “Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay diễn ra trong tình hình dịch COVID-19 phức tạp, vì thế yêu cầu hàng đầu của chương trình là phải bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch cho các em học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại Đà Nẵng. 

 

Lê Tâm