Theo đó, chiều 13/7, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức vinh danh, khen thưởng học sinh, tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên giảng dạy học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2023 tổ chức tại thành phố Chiba, Nhật Bản.

Trong đó, em Nguyễn An Thịnh và em Nguyễn Đình Kiên, học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, đã giành Huy chương vàng và Huy chương bạc.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP Hải Phòng khen thưởng em Nguyễn An Thịnh và Nguyễn Đình Kiên, học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú với thành tích giành Huy chương vàng và bạc tại kỳ thi Olympic toán học quốc tế 2023.

Theo chính sách được HĐND TP Hải Phòng thông qua từ năm 2018, cùng với Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố, TP Hải Phòng thưởng em Nguyễn An Thịnh 500 triệu đồng (Huy chương vàng) và Nguyễn Đình Kiên 400 triệu đồng (Huy chương bạc).

Ngoài ra, thầy giáo Lê Đức Thịnh, người trực tiếp bồi dưỡng em Nguyễn An Thịnh được thưởng 250 triệu đồng, thầy Nguyễn Việt Anh, người trực tiếp bồi dưỡng em Nguyễn Đình Kiên được thưởng 200 triệu đồng. Con số này tương đương 50% mức chi cho học sinh đạt giải.

Tập thể giáo viên dạy đội tuyển Toán của Trường THPT chuyên Trần Phú được thưởng 180 triệu đồng. Ban Giám hiệu trường được thưởng 90 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng là hơn 1,62 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP Hải Phòng trao thưởng  cho tập thể giáo viên dạy, ôn thi Olympic Toán học và Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Trần Phú.

Mức thưởng của TP Hải Phòng đối với các học sinh đoạt giải thưởng là mức thưởng cao thứ 2 so với các địa phương trên cả nước (500 triệu với Huy chương vàng), chỉ kém Quảng Ninh (700 triệu với Huy chương vàng).

Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng Lê Tiến Châu đã chúc mừng hai em Nguyễn An Thịnh, Nguyễn Đình Kiên, các thầy giáo Lê Đức Thịnh, Trịnh Việt Anh, trường THPT chuyên Trần Phú và ngành giáo dục thành phố. Ông Lê Tiến Châu khẳng định, thành tích mà các em đạt được rất có ý nghĩa, không chỉ cho riêng cá nhân học sinh, gia đình, nhà trường mà còn đối với ngành Giáo dục và TP Hải Phòng khi trong nhiều năm liên tục Hải Phòng có học sinh đoạt Huy chương quốc tế. Lễ biểu dương, khen thưởng hôm nay là sự ghi nhận kịp thời của thành phố, sự quan tâm của ngành Giáo dục đối với những thành tích mà thầy và trò đã đạt được.

Trúc Khánh