Ngày 22-3, một nữ sinh lớp 9 Trường THCS Phù Ủng bị 5 học sinh khác đánh, lột quần áo ngay tại lớp trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác. Sự việc được một học sinh quay clip phát tán lên mạng sau đó một tuần. Hình ảnh ghi lại là em N.T.H.Y (học sinh lớp 9 trường Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên) bị nhóm bạn tát, đạp liên tiếp vào đầu, thậm chí còn bị lột quần áo.

Tuy nhiên, theo những học sinh chứng kiên vụ việc thì đây không phải lần đầu nạn nhân bị đánh, mà sự việc đã xảy ra liên tục, trong thời gian dài.

Hiện tại, em Y bị sang chấn tâm lý, gia đình phải đưa vào bệnh viện để điều trị.

leftcenterrightdel
 Ngôi trường diễn ra vụ việc

Theo thông tin phóng viên nhận được, sau khi nắm được sự việc. Ban giám hiệu trường Phù Ủng đã yêu cầu 5 em học sinh trong đoạn clip cùng gia đình lên làm tường trình.

Tại buổi đó, ông Nguyễn Văn Doanh (chú của học sinh Y) và em Y cũng có mặt. Lúc đó, gia đình em Y đã đồng ý bỏ qua cho 5 học sinh kia. Vì vậy, Ban giám hiệu đã đưa ra mức đình chỉ học 5 học sinh trên 4,5 ngày. Sau đó các em đi học trở lại.

Liên quan đến vụ việc, Sở GD-ĐT Hưng Yên sẽ điều chuyển công tác giáo viên chủ nhiệm và tạm đình chỉ hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng sau khi xảy ra vụ nữ sinh bị đánh hội đồng đến mức phải nhập viện.

Theo đó, cô giáo chủ nhiệm lớp 9 xảy ra vụ nữ sinh bị đánh hội đồng sẽ bị điều chuyển công việc và hiệu trưởng nhà trường bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra, xác minh rõ sự việc và khắc phục hậu quả.

Ngay trong ngày 30-3, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT và đại diện trường tiếp tục đến bệnh viện thăm nữ sinh bị đánh để động viên tinh thần em và gia đình.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh và làm rõ vụ việc. 

Ngọc Anh