leftcenterrightdel
 Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát lại tỉ lệ tuyển sinh lớp 10. 

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về xử lý thông tin báo chí phản ánh tỉ lệ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 tại Hà Nội.

Trước đó, báo chí đã có phản ánh thông tin về tỉ lệ tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập năm học 2023 - 2024 của Thành phố Hà Nội thấp kỷ lục. Đặc biệt, trong 4 năm trở lại đây, năm nay, số thí sinh có cơ hội đỗ vào lớp 10 công lập chiếm tỉ lệ thấp nhất. Điều này khiến nhiều phụ huynh, học sinh lo lắng bởi không phải gia đình nào cũng có điều kiện cho con học trường tư do học phí cao so với thu nhập của người dân.

Ngoài ra, báo chí cũng nêu vấn đề tại sao cơ hội vào các trường THPT công lập của học sinh lại khó đến vậy, trong khi đó, tình trạng chung cư Hà Nội “mọc như nấm sau mưa" nhưng tốc độ xây dựng trường học lại không tương ứng.

Trước vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo đơn vị liên quan rà soát, báo cáo đầy đủ, chính xác về công tác tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập năm học 2023 - 2024 của Thành phố Hà Nội.

Đồng thời, báo cáo kết quả cho Thủ tướng Chính phủ trước ngày 12/7/2023.

PV