Sau quá trình xác minh, lực lượng chức năng TP Bảo Lộc và tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập N.H.L, một học sinh PTHT để làm rõ hành vi chỉnh sửa, giả mạo văn bản 969/UBND-VX1 ngày 15/2 của UBND tỉnh Lâm Đồng, về việc cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học sinh đi học trở lại sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo văn bản 969/UBND-VX1, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng sẽ học trở lại từ ngày 17/2. Tuy nhiên, vào chiều ngày 15/2, ngay sau khi văn bản 969/UBND-VX1 được phát hành, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản hỏa tốc có cùng số, cùng nội dung, chỉ khác chi tiết thời điểm học sinh, sinh viên tại địa phương học trở lại là ngày 1/3.

leftcenterrightdel
Văn bản số 969/UBND-VX1 ngày 15/2 của UBND tỉnh Lâm Đồng và văn bản giả mạo.

Văn bản "dỏm" xuất hiện trên mạng xã hội đã gây nhiễu loạn thông tin, khiến các bậc phụ huynh hoang mang, phân tâm.

Sau khi tiến hành xác minh khẩn trương, lực lượng chức năng địa phương đã xác định người chỉnh sửa văn bản 969/UBND-VX1 của UBND tỉnh Lâm Đồng, đăng tải trên mạng xã hội là N.H.L, học sinh một trường phổ thông trung học tại TP Bảo Lộc.

N.H.L khai nhận đã tải và chỉnh sửa văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng bằng phần mềm photoshop, tuy nhiên, chỉ lưu hành trong nhóm bạn chat với mục đích… trêu đùa mà không ý thức được về hậu quả của hành vi.

Cơ quan chức năng địa phương đang củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định.

V.H