Cụ thể, bản tường trình có nội dung như sau: "Đầu năm 2018-2019, tôi được phân công chủ nhiệm lớp 5A với tổng số 39 học sinh. Do lo lắng chất lượng của lớp cuối cấp, nên tận dụng vào thời gian rảnh rỗi đã dạy phụ đạo cho học sinh.

Trưa ngày 1/3, tôi nhận lời mời của 2 phụ huynh học sinh đến ăn cơm, trong bữa cơm tôi có uống rượu và đã uống quá chén.

leftcenterrightdel
 

Vào buổi chiều tôi đã phụ đạo ngoài giờ học cho học sinh một số em đi học. Trong chiều hôm đó tôi đã có hành động là véo vào mũi, vỗ tai và mông học sinh. Hết giờ tôi đã về nhà và đi ngủ.

Tôi giật mình dậy khi nghe vợ tôi thông báo có một số phụ huynh học sinh của lớp phản ánh việc làm của tôi. Lúc này tôi không nhớ rõ và rất hoang mang về sự việc xảy ra. Sau đó, tôi cùng vợ lên họp tại đình Chúc Núi với các phụ huynh cùng các cơ quan chức năng.

Tại đây tôi được yêu cầu viết bản tường trình. Trong lúc không tỉnh táo, tôi thực hiện việc này rất khó khăn. Cùng với đó, lãnh đạo thôn cũng lấy lời khai của 5 em học sinh lớp tôi và đọc biên bản trước cuộc họp.

Trong lúc tinh thần hoang mang, chưa tỉnh táo tôi đã không nắm được toàn bộ nội dung của biên bản. Sau đó, tôi đã ký vào biên bản theo yêu cầu.

Tiếp đó, tôi được công an viên của xã áp tải ra về, khi đến cổng đình tôi bị một nhóm người hành hung. Nhờ sự can thiệp của Công an xã và một số nhân dân địa phương, tôi đã được đưa về nhà. Sự việc trong ngày đến đó là kết thúc".

Chiều nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là Viện Kiểm sát nhân huyện Việt Yên, Công an huyện Việt Yên... đang tích cực xác minh, làm rõ vụ việc.

Minh Khôi - Chính Quân